Góc nhìn

Điện lạnh- "nóng" theo mùa nóng

Cập nhật, 13:29, Thứ Ba, 25/04/2017 (GMT+7)

Nắng nóng cao điểm, vì thế nhu cầu mua sắm của người dân tại các trung tâm điện máy cũng tăng dần. Các trung tâm bán lẻ đang tung ra các chương trình khuyến mãi đáp ứng nhu cầu mua sắm điện lạnh của khách hàng.

Thị trường điện lạnh năm nay có mẫu mã đa dạng, dịch vụ lắp đặt miễn phí chỉ trong 2 giờ, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá 20- 30% cùng nhiều quà tặng giá trị.

Vì thế, theo các cửa hàng, siêu thị điện máy tại TP Vĩnh Long, ngay khi bước vào tháng 4, lượng khách đã tăng.

Nhà cung cấp cũng như các nhà bán lẻ đã chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường. Lượng hàng điện lạnh nhập kho tăng gấp đôi so cùng kỳ. Điểm nhấn của nhóm hàng điện lạnh năm nay là công nghệ tiết kiệm điện.

Trong đó, nhóm hàng điều hòa, 70% là các dòng điều hòa tích hợp công nghệ inverter- tiết kiệm điện. Năm nay các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát lạnh, giá rẻ và di chuyển dễ dàng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bên cạnh đó, dòng quạt sạc điện cũng được nhiều người tiêu dùng hỏi mua. Xu hướng người tiêu dùng hiện nay lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và có thương hiệu.

Một số trung tâm điện máy dự báo sức mua trong mùa nóng năm nay sẽ tăng từ 15- 20%. Với nhiều chương trình giảm giá được các siêu thị, cửa hàng điện máy tung ra liên tục, nhìn chung khách hàng sẽ được hưởng lợi về giá cả.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trước thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín.

Tuy giá có thể cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn. 

HOÀNG MINH