Nỗ lực thực hiện kiểm soát các thủ tục hành chính

Cập nhật, 22:31, Thứ Bảy, 04/03/2017 (GMT+7)

Năm 2016, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành 23 quyết định công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện và xã. Trong đó, công bố 376 thủ tục hành chính chuẩn hóa và hủy bỏ 408 thủ tục hành chính.

Các quyết định và thủ tục hành chính sau khi được công bố được cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng thời kiểm soát chất lượng được 1.134 thủ tục hành chính của 13 sở, ban ngành tỉnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện kiểm soát các thủ tục hành chính vẫn còn nhiều vướng mắc như: thời gian chuẩn hóa chậm; việc gửi quyết định công bố chuẩn hóa về địa phương không đảm bảo theo quy định; về hình thức và nội dung quyết định công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa không thống nhất giữa các ngành, gây khó khăn cho địa phương khi thực hiện…

Năm 2017 này, tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính trọng tâm, đặc biệt là các thủ tục hành chính phục vụ cá nhân, tổ chức theo hướng tập trung một cửa.

VÂN AN