Thực hiện nghiêm quy định về tuyển dụng, sử dụng CC.VC

Cập nhật, 11:58, Thứ Năm, 09/02/2017 (GMT+7)

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Quang nhằm thực hiện đúng quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức (CC.VC) và công tác tuyển dụng CC.VC.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và chủ tịch UBND huyện- thị- thành tăng cường quản lý công tác tuyển dụng CC.VC; thực hiện nghiêm túc và đúng các quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý CC.VC.

Chủ động xây dựng kế hoạch tuyển dụng CC.VC trên cơ sở chỉ tiêu biên chế CC và số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập được giao; kịp thời bổ sung đội ngũ CC.VC còn thiếu theo nhu cầu.

Chỉ tiêu tuyển dụng không được vượt quá 50% số biên chế CC.VC đã nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác.

Không được ký kết hợp đồng lao động để làm chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập mà không thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển. Trường hợp thật sự cần thiết phải có ý kiến đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh.

Người được ký kết hợp đồng phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn ngạch CC, chức danh nghề nghiệp VC cần bố trí. Yêu cầu về trình độ về chuyên môn phải tốt nghiệp ĐH, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần bố trí.

Ưu tiên đối với các trường hợp được đào tạo theo địa chỉ sử dụng; người có trình độ ĐH hệ chính quy tập trung, đạt loại giỏi, xuất sắc, tốt nghiệp thạc sĩ (có bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy, đạt loại khá trở lên).

Các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng CC và các trường hợp thuộc đối tượng xét đặc cách trong tuyển dụng VC chỉ để tuyển dụng những người có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác đáp ứng ngay yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng, không sử dụng để thay thế hoàn toàn cho việc tuyển dụng thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển.

Việc xét tuyển VC và cán bộ, CC cấp xã vào công chức cấp tỉnh, cấp huyện chỉ thực hiện đối với những người có trình độ chuyên môn ĐH trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn quy định của chức danh, ngạch CC theo yêu cầu công tác cán bộ của ngành, địa phương.

Tổ chức kiểm tra, sát hạch và trình UBND tỉnh xem xét, công nhận trước khi quyết định xét chuyển vào CC theo phân cấp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.

MINH DUY (TP Vĩnh Long)