Công nhân Công ty TNHH 1TV NeoBags ngừng việc: Ngày 9/1, công nhân trở lại làm việc được hưởng 100% lương tháng 13

Cập nhật, 18:09, Chủ Nhật, 08/01/2017 (GMT+7)

Sáng 7/1/2017, gần 1.500 công nhân Công ty TNHH 1TV NeoBags (chuyên sản xuất túi xach) tại ấp Thanh Mỹ 2 (Thanh Đức- Long Hồ) tiếp tục tập trung  trước cửa công ty kéo dài gây ách tắc giao thông cục bộ gần 2km, lực lượng giao thông phải đến hiện trường điều tiết.

Quang cảnh công nhân đình công
Quang cảnh công nhân đình công

Ngay sau đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động huyện Long Hồ, Công an tỉnh Vĩnh Long, Thanh tra đã đến làm việc với lãnh đạo công ty. Đến gần 13 giờ chiều ngày ngày 7/1/2017, cuộc họp kết thúc.

Theo biên bản cuộc họp thì phía Công ty TNHH 1TV NeoBags sẽ trừ 50% tiền chuyên cần của công nhân vì tự ý ngưng việc trong những ngày qua; lý do thông báo trễ mức lương tối thiểu vùng theo quy định của nhà nước hiện hành là vì phía công ty phải tham khảo mức lương của các công ty khác.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động huyện Long Hồ đối thoại với công nhân
Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động huyện Long Hồ đối thoại với công nhân

Ngày 9/1/2017, công nhân trở lại làm việc bình thường sẽ được hưởng 100% lương tháng 13 theo quy định.

Công nhân tự ý nghỉ việc gây ảnh hưởng đến sản xuất của công ty nên sẽ tính vào ngày nghỉ phép năm; công nhân phải làm việc vào ngày chủ nhật để kịp đơn hàng của công ty nhưng vẫn tính lương theo ngày bình thường và vấn đề tiền trợ cấp, tiền chuyên cần, tiền thâm niên công ty sẽ xem xét sau.

Phía Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động huyện Long Hồ cũng cử người ra đối thoại trực tiếp với công nhân và giải thích cho công nhân hiểu. Tuy nhiên công nhân chưa đồng tình với thông báo trên của công ty. Đến gần  15 giờ đa phần công nhân kéo nhau ra về.

HOÀI NAM – LAN ANH