Cứu sống 9 ngư dân bị chìm tàu

Cập nhật, 18:06, Chủ Nhật, 08/01/2017 (GMT+7)

Sáng 8/1/2017, ngành chức năng tỉnh Cà Mau cho biết: Ngư dân Hòn Khoai, tỉnh Cà Mau và lực lượng Cảnh sát biển đóng tại đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời- Cà Mau) vừa cứu sống 9 ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển Tây Nam.

Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân và các tỉnh, thành trao tiền, động viên 9 ngư dân bị nạn. Ảnh: DƯƠNG THU
Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân và các tỉnh, thành trao tiền, động viên 9 ngư dân bị nạn. Ảnh: DƯƠNG THU

Khoảng 8 giờ sáng ngày 7/1, tàu cá mang biển kiểm soát BTh 96472 TS của ông Nguyễn Xuân Hoàng cùng với 8 ngư dân tỉnh Bình Thuận đang đánh bắt hải sản cách đảo Hòn Khoai 30 hải lý.

Do sóng to, gió lớn đã làm tàu cá này bị ngập nước dẫn đến chìm trên biển, 9 ngư dân trên tàu phải ôm phao, can chứa nước để chờ cứu nạn. Rất may mắn, đã có một tàu cá của ngư dân tỉnh Cà Mau (chưa rõ danh tính) phát hiện và kịp thời đến cứu nạn. Sau đó, 9 ngư dân được tàu của Cảnh sát biển đưa vào đảo Hòn Chuối an toàn.

Nhân chuyến đi thăm, chúc Tết tại đảo Hòn Chuối, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và Bình Dương đã tổ chức thăm hỏi các ngư dân tỉnh Bình Thuận vừa bị chìm tàu đang tạm trú tại đảo Hòn Chuối và trao tặng cho các ngư dân 18 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng- một trong 9 ngư dân- xúc động cho biết: “­­­­­Tình hình lúc đó rất là nguy kịch, các anh em đều hoang mang, may mắn được ngư dân và lực lượng chức năng phát hiện cứu vớt và đưa chúng tôi vào bờ. Chúng tôi rất mừng, vô cùng cám ơn các ngư dân và cảnh sát biển.

DƯƠNG THU- TRẦN PHƯỚC