TP Vĩnh Long: Tháng 1/2017, đưa vào hoạt động cơ chế một cửa liên thông hiện đại

Cập nhật, 13:50, Thứ Tư, 07/12/2016 (GMT+7)

Tính đến nay, TP Vĩnh Long đã chuẩn bị khá đầy đủ các bước, công việc để đưa một cửa liên thông hiện đại tại UBND TP Vĩnh Long vào hoạt động như: xây dựng khu một cửa, thành lập BCĐ thực hiện cơ chế một cửa liên thông hiện đại, thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tập huấn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,… Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào đầu tháng 1/2017.

Theo đó, các lĩnh vực được thực hiện tại bộ phận một cửa như: lĩnh vực quản lý đất đai, lĩnh vực quản lý đô thị, lĩnh vực đăng ký kinh doanh, lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội,…

Liên quan đến từng lĩnh vực sẽ có công chức phụ trách riêng để thực hiện nhiệm vụ được giao. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ chịu sự chỉ đạo quản lý toàn diện của Chánh Văn phòng HĐND, UBND TP Vĩnh Long và chịu sự kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của các phòng ban chuyên môn.

Qua thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại nhằm góp phần đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính của thành phố; giải quyết nhanh, gọn, thuận tiện, rõ ràng, đúng pháp luật về các thủ tục hành chính.

NGUYỄN SƠN