Huy động tổng lực bảo đảm ATGT dịp tết

Cập nhật, 13:50, Thứ Tư, 07/12/2016 (GMT+7)

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia họp bàn về các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ nhân dân đi lại cuối năm và dịp tết.

Báo cáo cho biết, TNGT trong tháng 11/2016 tăng cả số vụ, số người chết và bị thương so với tháng trước và có biểu hiện phức tạp.

“Các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe tải nặng, xe chở container trong tháng 11 tiếp tục được kéo giảm so với những tháng đầu năm, nhưng xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến môtô, xe gắn máy, ôtô dưới 9 chỗ, phương tiện thủy dân sinh gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Có vụ xe máy đâm nhau chết đến 5 người. Tình hình vi phạm về trọng tải đường bộ diễn biến phức tạp. Ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có giảm nhưng có nguy cơ tái diễn trong dịp cuối năm nhất là cận Tết Nguyên đán”.

Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia- Trương Quang Nghĩa đánh giá: 11 tháng đầu năm 2016, tuy toàn quốc kéo giảm được TNGT so với cùng kỳ năm trước, nhưng riêng tháng 11 diễn biến phức tạp, tăng so với tháng 10.

Hiện đã vào dịp chuẩn bị cao điểm vận tải Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, các ngành chức năng và các địa phương cần vào cuộc với tinh thần cao nhất để bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ nhân nhân đi lại thuận lợi, an toàn.

Trước thực tế này, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị chức năng của ngành GTVT và cảnh sát giao thông là cần thiết.

Về vận tải đường bộ, Bộ trưởng chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương chủ động kế hoạch vận tải hành khách, cung cấp phương tiện để đưa đón công nhân, sinh viên trong dịp trước và trong tết để giảm áp lực cho bến xe.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn phương tiện ngay từ các đầu bến; tổ chức cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về vận tải và trật tự ATGT.

Về phía lực lượng cảnh sát giao thông, tới đây Cục Cảnh sát giao thông sẽ chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm, tập trung vào QL1, miền Trung, Tây Nguyên và 5 thành phố lớn. Trong đó, chú trọng xử lý các hành vi nguy hiểm như: Vi phạm phần đường, quá tốc độ, quá nồng độ cồn cho phép...

ĐÔNG BÌNH