Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Cập nhật, 14:37, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới được Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh- Ngô Thị Hồng Lạc lưu ý tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 của Hội Người cao tuổi tổ chức ngày 30/12/2016.

Trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu
Trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu

Theo đó, các cấp hội quan tâm nâng cao hiệu quả chăm sóc người cao tuổi (NCT) trên địa bàn và phát huy vai trò của NCT trong tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội V Hội NCT và các nội dung, chính sách có liên quan; làm tốt công tác phát triển hội viên để đạt được được mục tiêu 90% NCT tham gia Hội; thực hiện hiệu quả công tác phối hợp với các ngành và các tổ chức xã hội nhằm góp phần xã hội hóa trong việc chăm sóc NCT.

Các cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của Trung ương Hội người cao tuổi
Các cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của Trung ương Hội người cao tuổi

Năm 2016, Hội NCT đã thành lập thêm 15 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau phát huy khả năng cộng đồng trách nhiệm trong việc chăm sóc NCT.

Công tác chăm sóc NCT được quan tâm, tổ chức chu đáo việc chúc thọ, thăm hỏi, tặng quà dịp tết; tham gia các cuộc kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện tốt chính sách bảo trợ xã hội cho NCT...

Năm qua, có 17 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và trong phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng” được khen thưởng.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ