Khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Tam Bình

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 29/12/2016 (GMT+7)

 

Những vấn đề được xem xét thảo luận và quyết định tại kỳ họp có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017.
Những vấn đề được xem xét thảo luận và quyết định tại kỳ họp có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017.

Sáng 29/12, HĐND huyện Tam Bình khai mạc kỳ họp lần thứ 3, HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp là tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2016; xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND huyện, các báo cáo thẩm tra của hai Ban HĐND huyện, thông báo của UBMTTQ Việt Nam huyện trong tham gia xây dựng chính quyền năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 và các báo cáo của các ngành pháp luật; báo cáo tổng hợp và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; chất vấn, trả lời chất vấn; đồng thời, thảo luận và thông qua 5 nghị quyết.

Năm qua, có 11/15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so nghị quyết; đã xây dựng một số công trình trọng điểm tạo động lực thúc đẩy kinh tế- xã hội năm 2016 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu không đạt, trật tự an toàn xã hội có mặt diễn biến phức tạp.

Ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, thời gian tới cần thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, củng cố HTX và tổ hợp tác gắn sản xuất với liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Trong xây dựng nông thôn mới, cần chú ý chỉ tiêu thu nhập và giảm nghèo. Quan tâm đầu tư phát triển du lịch và đô thị, ổn định an ninh trật tự ở nông thôn; chăm lo đối tượng chính sách, gia đình có công và hộ nghèo trong dịp Tết nguyên đán.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI