Kinh tế chuyển biến tích cực, toàn diện nhưng còn nhiều thách thức

Cập nhật, 14:45, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Đánh giá của UBND tỉnh tại cuộc họp thường kỳ tháng 12 cho thấy, tình hình kinh tế- xã hội trong tháng 12 và năm 2016 chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Theo đó, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phục hồi; việc triển khai, thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế được đẩy mạnh; các cấp ngành tập trung thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cấp chất lượng tăng trưởng.

Cụ thể năm 2016, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tăng 11,07% so năm 2015; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 37.000 tỷ đồng, tăng 9,72%; tổng kim ngạch xuất khẩu 358,12 triệu USD tăng 18,51%; tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện năm 2016 là 5.823 tỷ đồng, tăng hơn 22%;…

Tín dụng có mức tăng trưởng khá và nợ xấu giảm so với đầu năm, giá cả thị trường ổn định, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp. An sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được tăng cường và giữ vững; trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được ổn định.

Tuy nhiên, nền kinh tế của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như một số chỉ tiêu kinh tế- xã hội không hoàn thành kế hoạch; công tác xây dựng cơ bản thực hiện và giải ngân đạt tỷ lệ thấp; tình hình các loại tội phạm trên địa bàn diễn biến phức tạp…

Tại buổi họp UBND tỉnh đã nêu những nhiệm vụ trọng tâm quý I/2017, trong đó tập trung cho các hoạt động đón tết cổ truyền. Ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo nhấn mạnh việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2017 phải đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Chú ý chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, bảo đảm cho mọi người vui xuân, đón tết. Bên cạnh đó, cần tăng cường quản lý thị trường, bình ổn giá cả, cân đối cung cầu hàng hóa, không để tăng giá đột biến.

Tin, ảnh: TRẤN PHƯỚC