Hội thảo "Người làm báo trong thời kỳ hội nhập"

Cập nhật, 14:40, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Đó là chủ đề buổi hội thảo góp phần nâng cao nghiệp vụ báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An- Trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo Việt Nam các tỉnh Bắc sông Hậu (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh và Vĩnh Long) tổ chức sáng 30/12.

Hội thảo có nội dung sát với thực tiễn hoạt động hằng ngày của các cơ quan báo chí, tác nghiệp của từng nhà báo và được các cấp hội quan tâm.
Hội thảo có nội dung sát với thực tiễn hoạt động hằng ngày của các cơ quan báo chí, tác nghiệp của từng nhà báo và được các cấp hội quan tâm.

Các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ nhiều tham luận liên quan đến vai trò của báo chí trong thời kỳ hội nhập, đổi mới thông tin cho phù hợp với thời kỳ hội nhập, thời cơ và thách thức trong quá trình làm báo của các cơ quan báo chí, tính chuyên nghiệp và rèn luyện đạo đức của từng nhà báo, công tác đào tạo và bồi dưỡng, nâng cao năng lực của đội ngũ làm báo.

Nhìn chung, hội thảo đã mang lại nhiều ý kiến hay, xác thực, gần gũi với cuộc sống; giúp cho người làm báo có thêm cái nhìn bao quát hơn, khách quan hơn trong xu hướng hội nhập.

Theo ông Nguyễn Văn Phước Cường- Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, hội thảo đã chọn chủ đề hay, rộng lớn, có tầm vóc và có ý nghĩa quan trọng không chỉ về mặt lý luận mà còn mang giá trị thực tiễn cao. Qua đó, cũng dự báo xu hướng phát triển và gia tăng vai trò của thông tin báo chí.

Từ đó, đề xuất phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thông tin báo chí, phục vụ đắc lực hơn trong thời kỳ đổi mới và hội nhập sâu vào quá trình toàn cầu hóa.

Song, mỗi nhà báo cần thể hiện được lương tâm, trách nhiệm và bản lĩnh, cân nhắc thật cẩn trọng đối với bài viết của mình để giúp người đọc, người xem, người nghe nhận thức đúng bản chất của sự việc để có sự đồng thuận, thái độ tích cực với cuộc sống, đáp ứng nhu cầu làm báo thời hội nhập.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI