Họp mặt tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo về vùng đất Nam Bộ

Cập nhật, 16:43, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Ngày 23/11/2016, BCĐ Tây Nam Bộ phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức họp mặt tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo năm 2016.

Tham dự buổi họp mặt có khoảng 300 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín, đồng bào Khmer, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị- xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu nghe Tiến sĩ, Nhà Sử học Nguyễn Khắc Thuần thông tin về lịch sử hình thành vùng đất Nam Bộ, những phong tục tập quán tốt đẹp của người dân Nam Bộ, truyền thống đoàn kết thống nhất giữa các dân tộc, tôn giáo trên vùng đất Nam Bộ…

Theo BCĐ Tây Nam Bộ, việc tổ chức tuyên truyền đồng bào dân tộc, tôn giáo nhằm cung cấp thông tin và giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về lịch sự hình thành vùng đất Nam Bộ. Qua đó, củng cố thêm niềm tin vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và chủ động nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh, phản bác lại những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử của các thế lực thù địch.

 Sau hội nghị này, BCĐ Tây Nam Bộ mong muốn các đại biểu tích cực tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân giúp mọi người nâng cao nhận thức, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Tin, ảnh: BÙI THANH