100% thủ tục dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy được xử lý trực tuyến

Cập nhật, 14:01, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Cục Đường thủy nội địa  (ĐTNĐ) Việt Nam vừa cho biết, sau hơn 2 năm tích cực triển khai, bắt đầu từ ngày 22/11, 100%  thủ tục thuộc dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy sẽ  được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến thông qua mạng internet.

Tấp nập tàu, thuyền trên sông tại TPHCM
Tấp nập tàu, thuyền trên sông tại TPHCM

Theo Cục ĐTNĐ Việt Nam, tổng số có 21 thủ tục của 57 dịch vụ thuộc các lĩnh vực: Quản lý phương tiện thủy và thuyền viên, pháp chế - thanh tra, kết cấu hạ tầng, vận tải và ATGT đang được cấp trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục.

Việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến đã rút ngắn quy trình xử lý thủ tục, giảm số lượng và đơn giản hóa hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tránh được phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Cục ĐTNĐ cũng cho biết, trong 3 tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (từ giữa tháng 8-2016), số lượng người tham gia thủ tục trực tuyến đã tăng 70 lần so với 7 tháng đầu năm.

Theo SGGPO