Giải Nhiếp ảnh du lịch năm 2016 tỉnh Vĩnh Long

NSNA Nguyễn Vinh Hiển (Báo Vĩnh Long) đoạt giải nhất

Cập nhật, 06:07, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Giải Nhiếp ảnh du lịch năm 2016 với chủ đề “Nét đẹp Văn hóa- Du lịch Vĩnh Long” có 298 tác phẩm của 31 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong tỉnh tham dự.

Tác phẩm đoạt giải nhất: “Đờn ca tài tử” của Nguyễn Vinh Hiển.
Tác phẩm đoạt giải nhất: “Đờn ca tài tử” của Nguyễn Vinh Hiển.

Ban giám khảo đã chọn ra được bộ giải gồm: 11 tác phẩm đáp ứng yêu cầu, mục đích của BTC nhằm tuyên truyền, giới thiệu hoạt động du lịch; phát huy, khai thác thế mạnh, tiềm năng ngành du lịch tỉnh nhà.

Qua đó, tạo ấn tượng tốt cho khách du lịch trong và ngoài nước về nét đẹp đất nước, con người Vĩnh Long vốn hiền hòa mến khách.

Thông qua bộ ảnh, phản ánh phong cảnh đẹp, các di tích lịch sử, di sản vật thể và phi vật thể sinh động đặc trưng của 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer sống cộng sinh chan hòa trong tỉnh cũng như nét đẹp ứng xử văn hóa, văn minh trong họp chợ, mua bán trao đổi hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng mang thương hiệu của tỉnh có mặt trên thị trường quốc tế.

Giải nhất: tác phẩm “Đờn ca tài tử” của tác giả Nguyễn Vinh Hiển; 2 giải nhì: “Văn Thánh Miếu” của Lê Quang Vinh; “Du lịch sinh thái” của Nguyễn Hữu Nam; 3 giải ba: “Thu hoạch bưởi Năm Roi” của Lê Văn Hưu, “Tát nước bắt cá” của Nguyễn Duy Minh, “Khu lưu niệm cố Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa” của Huỳnh Thanh Thiện cùng 5 giải khuyến khích thuộc về các tác giả Trần Nhành, Nguyễn Hoàng Kha, Lê Văn Hưu và Nguyễn Vinh Hiển.

Lễ tổng kết trao giải thưởng và triển lãm được khai mạc lúc 8 giờ sáng nay (23/11/2016) tại Bảo tàng Vĩnh Long nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và Năm Du lịch quốc gia- Phú Quốc ĐBSCL 2016.

BÁ LÂM (TP Vĩnh Long)