5 năm: 1.126 người xuất khẩu lao động

Cập nhật, 05:02, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Từ năm 2011 đến nay, huyện Trà Ôn có 1.126 người xuất khẩu lao động (XKLĐ). Bình quân, mỗi năm có trên 187 người tham gia XKLĐ đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Điện- Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện, con số này vẫn chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu do công tác tuyên truyền, vận động chưa sâu; một số cơ chế, chính sách của chương trình XKLĐ vẫn còn nhiều bất cập, chưa sát với tình hình thực tế của địa phương.

Điều đáng nói là không ít người lao động vẫn còn tư tưởng ỷ lại về các chính sách giảm nghèo của Nhà nước, chưa thực sự vươn lên, một số còn nặng về phong tục tập quán địa phương không muốn đi làm xa nhà, một số người lao động trước khi đi XKLĐ có ảo tưởng lớn, không quen thì bỏ về... 

Trong thời gian tới, huyện Trà Ôn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác XKLĐ, phấn đấu mỗi năm có ít nhất từ 200 lao động trở lên đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Để đạt được kết quả này, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp XKLĐ để vận động nhân dân tích cực tham gia đi làm việc ở nước ngoài; nêu gương điển hình các cá nhân đã từng tham gia XKLĐ có hiệu quả trong huyện để tạo động lực cho người lao động ổn định tư tưởng và an tâm khi tham gia XKLĐ.

TRÚC MAI (Trà Ôn)