137 người bị ngộ độc thực phẩm phần lớn do nhiễm vi sinh

Cập nhật, 16:57, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm với tổng cộng 137 người bị ngộ độc, trong đó có 109 người đi viện, không có người tử vong. Nguyên nhân chủ yếu là thực phẩm nhiễm vi sinh.

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm nhằm hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm
Tăng cường công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm nhằm hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

Cụ thể, TP Vĩnh Long xảy ra 1 vụ vào ngày 2/5, tại  ấp Tân Phú (Tân Hòa, TP Vĩnh Long) do ăn canh xương đầu heo hầm củ cải đỏ, bắp cải và củ sắn, có 5 người ngộ độc thực phẩm, trong đó có 3 người đi viện, không rõ nguyên nhân.

Huyện Trà Ôn xảy ra 2 vụ:  Vào ngày 14/3, tại TT Trà Ôn (Trà Ôn) do uống nước đá lạnh để qua đêm, có 8 người mắc và đi viện, nguyên nhân do vi sinh (staphylococcus aureus) và ngày 31/7 tại ấp Vĩnh Tiến (Vĩnh Xuân, Trà Ôn) do ăn canh đu đủ hầm với đầu, cánh, chân và lòng vịt, có 4 người ngộ độc thực phẩm và đi viện, nguyên nhân do thực phẩm nhiễm vi sinh (staphylococcus aureus).

Huyện Tam Bình xảy ra 2 vụ:  Vào ngày 2/7 tại ấp An Thạnh B (Bình Ninh, Tam Bình) do ăn mắm tép, có 6 người ngộ độc thực phẩm, 5 người đi viện, nguyên nhân do thực phẩm nhiễm vi sinh (staphylococcus aureus) và ngày 19/10 tại Khóm 1 (TT Tam Bình, Tam Bình) do nước nấu chín để nguội cho vào bình nhựa 21 lít, có 111 người ngộ độc thực phẩm, trong đó có 86 người đi viện, nguyên nhân do nước uống nhiễm vi sinh (Coliforms tổng cộng).

Huyện Vũng Liêm xảy ra 1 vụ: Ngày 9/9 tại ấp Bà Đông (Trung Chánh, Vũng Liêm) do ăn canh mướp mồng tơi, cá phi muối chiên, bà khía, có 3 người ngộ độc thực phẩm và đi viện, không rõ nguyên nhân.

Tin, ảnh: TẤN TÂN