Đang khởi động một số dự án nhà ở công nhân

Cập nhật, 13:20, Thứ Năm, 08/09/2016 (GMT+7)

Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN), hiện đã có 2 dự án nhà ở công nhân của 2 doanh nghiệp là Công ty CP Hòa Phú và DNTN Ngọc Vân, với quy mô 236 phòng trọ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu nhà ở cho công nhân.

Trong khi đó, KCN Hòa Phú cũng có 1 dự án xây dựng nhà công nhân với 440 phòng (39m2/phòng), đang hoàn thành các bước chuẩn bị đầu tư. Đồng thời tỉnh cũng đã quy hoạch, kêu gọi đầu tư 3 dự án mới ở các vị trí gần KCN Hòa Phú, trong đó 1 dự án đã có đất sạch với 1,4ha.

Riêng KCN Bình Minh đã có quy hoạch khu nhà ở chuyên gia, công nhân phục vụ cho khu công nghiệp, đang triển khai thực hiện nhà ở xã hội.

Cũng theo Ban quản lý các KCN, từ khi hình thành các tuyến- KCN đến nay đã thu hút được 45 dự án của các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho gần 29.000 lao động, tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho người dân; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Công nhân lao động chủ yếu tập trung ở KCN Hòa Phú.

Tuy nhiên, hiện hầu hết công nhân lao động thuê nhà trọ khu vực lân cận ở các xã: Lộc Hòa, Hòa Phú, Phú Quới, Tân Hạnh (Long Hồ), các cơ sở kinh doanh nhà trọ hiện cung cấp khoảng 5.200 phòng trọ.

TRẦN PHƯỚC