445 đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV

Cập nhật, 05:14, Thứ Ba, 23/08/2016 (GMT+7)

Theo TTXVN, ngày 22/8/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV.

Theo đó, trong 2 ngày 28-29/8, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV sẽ được tổ chức tại Hà Nội nhằm tuyên dương các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2014- 2016, đề ra các giải pháp thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới.

445 đại biểu dự Đại hội lần này đều được giới thiệu và xét chọn kỹ từ cơ sở. Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, thực sự là những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội. Các đại biểu có độ tuổi trung bình là 33 tuổi, đại biểu lớn tuổi nhất là 35, trẻ tuổi nhất là 15.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, tinh thần của đại hội lần này là “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm hướng thanh niên Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích trong cuộc sống, sống gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, có khát vọng, hoài bão xây dựng đất nước.

PV