Thành ủy Vĩnh Long: Thực hiện tốt hơn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật, 13:22, Thứ Sáu, 01/07/2016 (GMT+7)

Chiều 29/6/2016, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng nhằm đánh giá các mặt hoạt động của thành phố trong 6 tháng đầu năm, đồng thời bàn giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2016.

6 tháng qua, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của TP Vĩnh Long tiếp tục tăng trưởng và phát triển, trong đó các chỉ tiêu về kinh tế đạt từ 48% trở lên so với nghị quyết và tăng hơn so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách đạt trên 157,6 tỷ đồng, đạt 53,62% so với dự toán năm. Văn hóa xã hội, quốc phòng và an ninh trật tự xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục được giữ vững và ổn định. 

Đặc biệt trong công tác bầu cử, Thành ủy Vĩnh Long đã tích cực chuẩn bị và chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vĩnh Long chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, ban ngành thành phố, các xã- phường tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2016.

Trong đó tăng cường sự chỉ đạo trong thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thương mại và dịch vụ phát triển; đẩy mạnh tiến độ các công trình đang thi công, khẩn trương hoàn thành thủ tục các công trình chuẩn bị đầu tư và giải quyết dứt điểm các công trình còn đang vướng mắc, giải quyết dứt điểm vấn đề lấn chiếm đất công; chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng phường văn minh đô thị; bảo vệ tốt kỳ thi THPT quốc gia.

Về công tác xây dựng hệ thống chính trị, tiếp tục triển khai, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng, tăng cường công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch cán bộ từ thành phố đến cơ sở; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng.

Nguyễn Sơn (TP Vĩnh Long)