"Phòng chống bạo lực gia đình và bữa cơm gia đình xưa- nay"

Cập nhật, 19:56, Thứ Ba, 28/06/2016 (GMT+7)

Đó là 2 nội dung buổi tọa đàm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam được Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long tổ chức chiều 28/6/2016.

Xoay quanh vấn đề bạo lực gia đình, nhiều tham luận và ý kiến phân tích về nguồn gốc, nguyên nhân, thực trạng và đưa ra các mô hình, giải pháp có hiệu quả trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; đồng thời, chia sẻ những cách làm hay trong việc chăm sóc, dạy dỗ con cái trong thời buổi hiện nay,…

Nội dung “bữa cơm gia đình” cũng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Bởi, đây không chỉ là bữa ăn “no bụng”, nạp năng lượng, dinh dưỡng đơn thuần mà còn chứa đựng tình cảm yêu thương. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng trăn trở trong cuộc sống hiện đại làm sao vừa đảm bảo công việc chuyên môn, vừa duy trì mức độ hợp lý bữa cơm gia đình.

2 nội dung của buổi tọa đàm đã gợi mở lên nhiều vấn đề để các đại biểu- là những cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cùng nhau thảo luận; đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về việc giữ gìn bữa cơm gia đình trong thời buổi hiện đại, cũng như chia sẻ các giải pháp, cách làm hay nhằm phòng, chống bạo lực gia đình.

Tin, ảnh: TẤN ANH