Vĩnh Long tiếp tục sử dụng đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp

Cập nhật, 15:31, Thứ Ba, 28/06/2016 (GMT+7)

Theo đó, đường dây nóng số điện thoại: 0913.960.458 của ông Nguyễn Hoàng Học- Chánh văn phòng UBND tỉnh, sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận phản ánh, thông tin của doanh nghiệp.

Đây là một trong những quyết tâm cụ thể để cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Vĩnh Long trong năm 2016 và những năm sau theo Chỉ thị số 16 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành hồi tháng 5 vừa qua.

Cũng theo Chỉ thị này, Vĩnh Long quyết tâm cải thiện tính năng động của lãnh đạo tỉnh trong vận dụng, điều hành thực thi chính sách của trung ương và địa phương, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các lợi ích chính đáng của doanh nghiệp… Xây dựng và có biện pháp giảm chi phí gia nhập thị trường.

Bên cạnh, tăng cường các giải pháp giảm chi phí không chính thức, như nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ có liên quan đến doanh nghiệp trong việc thực thi công vụ.

Xử lý nghiêm cán bộ có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, thái độ phục vụ không tốt, quan liêu, hách dịch của CBCC trong thực thi công vụ và tiếp xúc với doanh nghiệp.

Theo công bố Báo cáo thường niên PCI 2015, tỉnh Vĩnh Long đạt 59,49 điểm và xếp hạng 19, so với năm 2014 tăng 2 bậc, nhưng điểm số lại giảm do còn nhiều hạn chế ở một số chỉ số thành phần như: Chi phí gia nhập thị trường; tính minh bạch và trách nhiệm; dịch vụ hỗ trợ kinh doanh; tính năng động và tiên phong của lãnh đạo…

TRẦN PHƯỚC