Sở Xây dựng: Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Cập nhật, 09:05, Thứ Ba, 29/03/2016 (GMT+7)

Theo Sở Xây dựng, hiện nay, dù chưa ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng nhưng sở cũng đã tổ chức thực hiện theo cơ chế này.

Cụ thể, đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng các công trình tôn giáo thì cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ là Sở Xây dựng, sau đó sở có văn bản gửi đến Ban Tôn giáo- Sở Nội vụ lấy ý kiến sự cần thiết và quy mô đầu tư xây dựng để làm cơ sở cấp giấy phép xây dựng.

Trước đây, các sở tôn giáo phải nộp tại Ban Tôn giáo- Sở Nội vụ để có văn bản cho ý kiến, rồi mới nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng.

Ngoài ra, đối với các hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình khác khi cần lấy ý kiến của các cơ quan quản lý liên quan thì Sở Xây dựng đều có văn bản lấy ý kiến để phục vụ cho việc cấp giấy phép xây dựng chứ không yêu cầu tổ chức, cá nhân phải tự thực hiện và cung cấp cho Sở Xây dựng.

Cũng theo Sở Xây dựng, vướng mắc hiện nay là đôi khi cơ quan được lấy ý kiến có văn bản trả lời chưa đảm bảo thời gian theo quy định nên ảnh hưởng đến thời gian giải quyết hồ sơ.

LAN THƯƠNG