Kịp thời tham mưu, xử lý các tình huống không để bị động, bất ngờ

Cập nhật, 09:02, Thứ Ba, 29/03/2016 (GMT+7)

Sáng 25/3/2016, UBND tỉnh hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án xây dựng lực lượng quân báo trinh sát, giai đoạn 2011- 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2016- 2020.

5 năm qua, cấp ủy và chính quyền các cấp đã tổ chức quán triệt nghiêm túc đề án “Tổ chức xây dựng và hoạt động của lực lượng quân báo trinh sát” của UBND tỉnh. Lực lượng quân báo trinh sát của tỉnh được tổ chức sâu rộng, khép kín địa bàn.

Công tác huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đã đi vào nề nếp, từng bước nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ quân báo trinh sát.

Hiệu quả hoạt động của lực lượng quân báo trinh sát chuyển biến mạnh mẽ, nắm chắc được địa bàn, tham mưu cho lãnh đạo chỉ huy các cấp tốt hơn trước, từ đó thống nhất đánh giá tình hình tham mưu kịp thời cho lãnh đạo chỉ huy các cấp xử lý tình huống không để bị động, bất ngờ. Một số địa phương đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong xây dựng lực lượng và trong nắm tình hình.

Trong thời gian tới, BCĐ tỉnh sẽ tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện cho lực lượng trinh sát đặc nhiệm, trinh sát bộ binh, các lực lượng trinh sát kỹ thuật, tổ điệp báo. Tiến hành kiểm tra thực hiện kế hoạch “xây dựng và củng cố lực lượng quân báo trinh sát” các địa phương trong tỉnh.

TRẦN ĐƯỢC