Đón Tết "Vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, trật tự và an toàn"

Cập nhật, 16:48, Thứ Năm, 14/01/2016 (GMT+7)

Đó là tinh thần chỉ thị của Tỉnh ủy, để tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Bính Thân- 2016, với mục tiêu “Tết đến với mọi người, mọi nhà”.

Chợ hoa xuân 2015
Chợ hoa xuân 2015

Theo đó, các cấp ủy và tổ chức Đảng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016- năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần X, gắn với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Tổ chức tết gắn với chỉ đạo bảo vệ và phát triển sản xuất và kinh doanh.

Tổ chức hội nghị, tổng kết năm không phô trương, hình thức và hoàn thành trước ngày 21/1/2016.

Tổ chức chu đáo thăm hỏi, chúc tết các đối tượng chính sách, hỗ trợ người nghèo, người già không nơi nương tựa..., để mọi người, mọi nhà đều vui tết. Tiếp tục chủ trương không tổ chức đoàn chúc tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các cấp trong dịp tết; vui xuân với tinh thần tiết kiệm.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng xuân gắn với tuyên truyền thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong những năm qua; ngăn ngừa, xử lý các biểu hiện tiêu cực, hoạt động mê tín dị đoan, các hình thức cờ bạc.

Thực hiện tốt chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, bảo đảm cảnh quan đô thị và nông thôn “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Các ngành chức năng làm tốt công tác phối hợp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; không để ách tắc giao thông, tăng giá vé, thiếu xe phục vụ tết, vận chuyển phải an toàn; công tác trực bệnh viện đủ nhân lực; đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự địa phương.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG