Cháy nhà do chập điện

Cập nhật, 17:33, Thứ Năm, 14/01/2016 (GMT+7)

Trưa 14/1/2016, một vụ cháy nhà xảy ra tại tổ 16, ấp Long Khánh, xã Long Mỹ (Mang Thít). Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 15 triệu đồng, không có thiệt hại về người.

Theo bà Lê Thị Bé (người đầu tiên phát hiện vụ cháy) thì  12h trưa cùng ngày “nghe có tiếng rắc, rắc ở nhà bên, tôi chạy ra xem thì thấy khói nghi ngút,  liền truy hô để nhờ sự giúp đỡ của mọi người”.

Lúc đó, bà Nguyễn Thị Sương  và con trai đều không có ở nhà. Mọi người tiến hành chữa cháy và báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công an xã Long Mỹ đã có mặt ở hiện trường và cùng người dân dập tắt đám cháy.

Có mặt tại hiện trường, Trung Tá Huỳnh Minh Công- Cán bộ hướng dẫn an toàn PCCC (Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết nguyên nhân vụ cháy là do chập điện, lửa cháy xuống sợi dây điện, bắt qua bó lá dừa trong bếp làm ngọn lửa này cháy to lên và cháy qua sợi dây bình gas (không khóa gas) làm bùng cháy cả căn nhà.

Là một trong những hộ nghèo của xã Long Mỹ, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Sương vốn đã cơ cực giờ càng khó khăn hơn. Ngay sau khi sự việc vừa xảy ra, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mang Thít đã nhanh chóng hỗ trợ 5 triệu, Mặt trận Tổ quốc ấp Long Khánh hỗ trợ 1 triệu, Hội chữ thập đỏ xã Long Mỹ hỗ trợ mùng, mền, chiếu, gối.

Chính quyền xã vẫn tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ cho bà Nguyễn Thị Sương.

Tin, ảnh: Tấn Tân- Ngọc Liễu