"Quan điểm sáng tác đúng với đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng"

Cập nhật, 07:00, Thứ Sáu, 18/12/2015 (GMT+7)

+ Ông Hứa Văn Chiến tái đắc cử Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh

Hôm qua, Đại hội hội viên Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Vĩnh Long lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020 làm việc và kết thúc trong ngày.

BCH Hội VHNT tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2015- 2020, ra mắt đại hội.
BCH Hội VHNT tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2015- 2020, ra mắt đại hội.

Nhiệm kỳ qua, hội viên các phân hội đã tích cực tham gia sáng tạo tác phẩm, tham gia các cuộc thi toàn quốc, khu vực và của tỉnh đạt chất lượng và đoạt giải, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương và con người Vĩnh Long đến bạn bè trong nước và thế giới.

5 năm qua, hội đã tổ chức 8 lớp tập huấn, 2 trại sáng tác cho các chuyên ngành: sân khấu, âm nhạc, múa, lý luận- phê bình, nghệ thuật ngâm thơ, nghệ thuật nhiếp ảnh cho 240 lượt hội viên.
Tổ chức 28 đoàn đi thực tế các địa phương, vùng biển đảo Vùng E, Nam Du và Tây Nguyên với 334 lượt hội viên tham gia. Có 25 hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyên ngành của Trung ương tổ chức. Kết nạp 29 hội viên mới, nâng số hội viên lên 185, trong đó có 41 hội viên Trung ương.

Qua đó, nhiều tác giả đoạt được nhiều giải thưởng ở tỉnh, khu vực và Trung ương; thực hiện tốt đề án “Phát triển VHNT Vĩnh Long giai đoạn 2011- 2015, định hướng đến năm 2020”; phát động mạnh cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm về chủ đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sáng tác về biển đảo, về nông thôn mới; phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình, Báo Vĩnh Long để quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật của các tác giả trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Hội VHNT tỉnh và các hội viên trong nhiệm kỳ qua và chỉ đạo Hội VHNT tỉnh cần thường xuyên bồi dưỡng quan điểm sáng tác đúng với đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng, đồng thời quảng bá hình ảnh Vĩnh Long trong lòng người dân cả nước, tạo dựng niềm tin về một Vĩnh Long phát triển trong thời gian tới.

Đại hội bầu BCH Hội VHNT tỉnh lần thứ VI gồm 15 văn- nghệ sĩ. Ông Hứa Văn Chiến tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội VHNT tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU