Ban Dân vận Tỉnh ủy

Chúc mừng lễ Giáng sinh và thăm gia đình Công giáo tiêu biểu

Cập nhật, 07:00, Thứ Sáu, 18/12/2015 (GMT+7)

Nhân dịp lễ Giáng sinh, từ 16- 20/12/2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức đoàn đến thăm viếng, chúc mừng lễ Giáng sinh tại các nhà thờ Công giáo; Tin lành và một số gia đình Công giáo tiêu biểu ở các địa phương trong tỉnh.

Tại những nơi đến, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi đời sống và sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân. Đồng thời, động viên các vị mục sư, linh mục và bà con giáo dân thực hiện tốt đường hướng “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”.

Thay mặt đồng bào Công giáo, các vị mục sư, linh mục và gia đình Công giáo cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con tự do tín ngưỡng, sinh hoạt tôn giáo và hứa sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, chung sức xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới, giàu đẹp.

Riêng TX Bình Minh hiện có 2 nhà thờ Công giáo và 1 nhà thờ Tin lành, với khoảng trên 1.300 tín đồ.

Trong những năm qua, Ban Đoàn kết Công giáo thị xã đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết vận động bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo; tham gia thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nhất là các cuộc vận động do MTTQ thị xã phát động như: ủng hộ gây quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào trong và ngoài nước bị thiên tai lũ lụt.

Đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đến nay 100% hộ gia đình theo đạo Công giáo và Tin lành được công nhận gia đình văn hóa.

Ngoài ra, bà con giáo dân còn tham gia thực hiện tốt các hoạt động từ thiện- xã hội; xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, tặng quà cứu trợ cho những hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đoàn đã tặng 12 phần quà cho các nhà thờ và một số gia đình Công giáo tiêu biểu, mỗi phần quà trị giá 500.000đ; đồng thời chúc các vị mục sư, linh mục và bà con giáo dân, tín đồ trong tỉnh nhiều sức khỏe và hưởng một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc.

HOÀNG MINH