THỊ ỦY BÌNH MINH

Tổ chức 4 đoàn chúc mừng lễ Sel Dolta tại các chùa Khmer

Cập nhật, 07:39, Thứ Tư, 24/09/2014 (GMT+7)

Nhân dịp lễ Sel Dolta (lễ cúng ông bà) của đồng bào dân tộc Khmer, sáng 23/9/2014, Thị ủy Bình Minh tổ chức 4 đoàn cán bộ đến viếng, tặng quà các vị sư sãi và đồng bào dân tộc tại 4 chùa Khmer ở các xã Đông Thành, Đông Bình và phường Cái Vồn.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng lễ Sel Dolta năm 2014 của đồng bào Khmer, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy Bình Minh ân cần thăm hỏi hoạt động tôn giáo, đời sống sinh hoạt của người dân và tình hình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương trong thời gian qua.

Đồng thời, động viên các vị sư sãi và đồng bào phật tử Khmer tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất và hưởng ứng tốt “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng “Nếp sống văn minh nơi thờ tự” theo tinh thần Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy.

TX Bình Minh hiện có gần 1.500 hộ dân tộc Khmer, với gần 5.800 nhân khẩu, chiếm 5,61% tổng dân số.

Thực hiện chính sách hỗ trợ đời sống và giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vùng ĐBSCL giai đoạn 2013- 2015, đến nay TX Bình Minh đã giải quyết cho vay hỗ trợ việc làm cho trên 1.300 lượt hộ đồng bào Khmer, với số tiền gần 10 tỷ đồng và hỗ trợ đất ở cho 8 hộ khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, số tiền 240 triệu đồng.

Đồng thời giải ngân trên 6,4 tỷ đồng, giúp cho 719 lượt hộ vay để đầu tư vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi cải thiện cuộc sống.

Riêng các hội, đoàn thể cũng duy trì và nhân rộng nhiều mô hình tiểu thủ công nghiệp ở địa phương, đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại chỗ, trong đó nhiều lao động người dân tộc Khmer đã có việc làm và thu nhập ổn định từ 700.000- 1,5 triệu đồng/tháng.

Các cơ sở thờ tự hàng năm đều được duy tu sửa chữa, nâng cấp ngày càng khang trang đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của đồng bào dân tộc Khmer.

Tại mỗi nơi đến, Ban Quản trị và sư cả trụ trì các chùa cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt đồng bào phật tử hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và tham gia tốt các phong trào cách mạng do Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương phát động.

HOÀNG MINH