Nhân dân đóng góp 68 tỷ đồng xây dựng hạ tầng nông thôn

Cập nhật, 15:57, Thứ Tư, 30/07/2014 (GMT+7)

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đi đôi với thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nên thời gian qua các xã trên địa bàn huyện Long Hồ đã vận động được đông đảo nhân dân tự nguyện đóng góp công sức và tiền của xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể trong 5 năm, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã vận động hội viên đóng góp kinh phí, ngày công để đổ đá và láng nhựa 218.967km đường, xây mới và sửa chữa 318 cây cầu, gia cố 206 kinh rạch, tổng giá trị phúc lợi hơn 8,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, hội viên nông dân trong huyện còn tự nguyện hiến 118.000m2 đất trị giá gần 60 tỷ đồng để cùng Nhà nước xây dựng các công trình trường 

học, trạm y tế, đường giao thông nông thôn. Những đóng góp tích cực của hội viên và nông dân địa phương đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện ngày càng thay đổi. Hệ thống điện, đường, trường, trạm ngày càng được hoàn thiện, góp phần giúp các xã sớm hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới.

PHƯỚC GIANG