Hội thảo về Đoàn 9901 tỉnh Cửu Long làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn Campuchia

Cập nhật, 08:38, Thứ Tư, 30/07/2014 (GMT+7)

Sáng 29/7, Đảng ủy- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội thảo “Bản thảo tổng kết 10 năm Đoàn quân sự 9901 tỉnh Cửu Long làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn Campuchia (1979- 1989)”. Tham dự hội thảo có các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, cán bộ tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh và Cửu Long trước đây cùng nhân chứng lịch sử là cán bộ Đoàn 9901 Cửu Long.

Tại hội thảo các đại biểu nguyên là cán bộ Đoàn quân sự 9901 Cửu Long nêu nhiều ý kiến có giá trị. Là những nhân chứng lịch sử, các đồng chí đã làm nổi bật ý nghĩa tầm quan trọng của Đoàn quân sự 9901 Cửu Long, đã được Đảng và nhân dân tỉnh Cửu Long giao phó cho nhiệm vụ quốc tế cao cả, giúp bạn vượt qua nạn diệt chủng dưới chế độ Pol Pot Ieng Sary.

Trải qua 10 năm chiến đấu giúp bạn trên chiến trường mới, nhiệm vụ mới với điều kiện bất đồng về ngôn ngữ, hạ tầng kinh tế- xã hội của bạn tan rã, Đoàn 9901 Cửu Long đã giúp bạn, mà cụ thể là tỉnh Kam Pong Speu xây dựng chính quyền từ tỉnh đến xã, ấp có năng lực công tác tốt, giúp khôi phục lại sản xuất cuộc sống nhân dân tỉnh bạn hồi sinh và phát triển.

Hội thảo cũng đã nhấn mạnh truyền thống đoàn kết chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tinh thần quốc tế trong sáng, luôn luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, sẵn sàng chấp nhận hy sinh gian khổ vì sự bình yên cho nhân dân Campuchia.

Đây là việc làm vô cùng có ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau về tình đoàn kết quốc tế trong sáng của Đảng bộ và nhân dân Cửu Long, mà trước hết là Đoàn quân sự 9901 Cửu Long anh hùng, đồng thời tri ân những cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, cũng như thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, chăm lo những người còn sống tốt đẹp hơn.

TRƯỜNG CHINH- TẤN ĐẠT