Quặn lòng khi xem clip đày đọa trẻ mầm non

Cập nhật, 07:21, Thứ Năm, 19/12/2013 (GMT+7)

Đánh vào lưng, bóp cổ, ghì đầu trẻ xuống đất, tát liên tiếp vào mặt trẻ, chỏng đầu trẻ vào thùng để dọa trẻ,… là những hình ảnh khiến dư luận dậy sóng khi xem clip “Đày đọa trẻ mầm non” được đăng trên web TTO vào sáng 17/12/2013.


Mặc bé kêu khóc, “cô giáo” bế thốc trẻ cho chúi đầu vào thùng nước dọa “sợ chưa”. Ảnh: TTO

Tự hỏi “các cô giáo” này có trái tim hay không sao lại đối xử với những đứa trẻ 2- 3 tuổi thô bạo, lạnh lùng như vậy?

Dư luận chưa khỏi bàng hoàng bởi thông tin bé trai hơn 2 tuổi bị người trông trẻ đánh chết tại Thủ Đức vào tháng qua thì clip đày đọa trẻ mầm non tại cơ sở Mẫu giáo Tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức- TP Hồ Chí Minh) trên trang web Báo Tuổi Trẻ khiến mọi người nghẹt thở, quặn lòng.

Chỉ trong vòng 1 tháng mà tại Thủ Đức- nơi có nhiều người lao động nhập cư đến sinh sống, làm việc lại xảy ra những vụ việc đau lòng tại những điểm giữ trẻ chưa có giấy phép, bởi những “cô giáo” bạo hành trẻ mầm non.

Gương mặt lạnh lùng, vô cảm của 2 “cô giáo” giữ trẻ chắc vẫn sẽ còn ám ảnh những người xem đoạn clip. Một người tốt nghiệp đại học chuyên ngành mầm non (loại khá) và 1 em gái đang ở tuổi đẹp nhất đời người. Vậy mà, họ đã đánh mất lương tâm khi đang làm nghề cao quý “cô nuôi dạy trẻ”.

Những cái tát vào mặt liên tục, những cái đánh lưng mạnh bạo khi đứa trẻ không kịp nhai, không kịp nuốt đã nôn thức ăn ra… chén và sau đó phải ăn cả “sản phẩm ói ra” vì “không cho ăn lại thì lấy cơm, cháo đâu mà ăn”. Rồi bóp cổ, dí đầu trẻ xuống đất một cách nhẫn tâm.

Có bé trai bị đánh đau vung tay phản kháng thì bị đánh, tát tới tấp. Có bé gái ăn bị ói, vừa khóc thét vừa nắm chân van xin cô nhưng cô vẫn lạnh lùng bế thốc bé chỏng ngược đầu vô thùng nước dọa. Những bữa ăn chan đầy nước mắt và nỗi khiếp hoảng của những đứa trẻ thơ vô tội.

Chị Trâm Anh (Phường 1- TP Vĩnh Long) bức xúc: “Sáng lướt web đọc báo, chúng tôi không khỏi bàng hoàng, thắt tim khi xem clip. Có đồng nghiệp không cầm được nước mắt và không thể xem hết được clip. Họ quá nhẫn tâm khi hành hạ những đứa trẻ thơ như thế”.

Chị Mai Anh rưng rưng nước mắt: “Cách đây 28 năm, tôi cũng là nạn nhân giống bé gái nhỏ trong clip tại một trường mầm non. Lúc đó, tôi cũng không chịu ăn. Cô giáo tên Ngọc đã bắt ghế, xách 1 tay tôi đưa lên quạt trần đang quay, dọa không ăn quạt sẽ chém đầu tôi. Tôi hoảng sợ. Về nhà tôi kể cho ba mẹ nghe. Lúc đó, ba mẹ tôi xót con nhưng chỉ biết chuyển trường đi thôi. Đừng tưởng con trẻ không nhớ gì. Những tổn thương của tuổi thơ có thể là nỗi ám ảnh đến khi trưởng thành cũng không thể nguôi ngoai”.


Đè đầu, đánh vào lưng do bé ăn chậm hay không chịu ăn. Ảnh: TTO

Anh H.Tr. giận dữ nói: “Con nít mà mấy cô đánh vậy, ác quá! Luật pháp cần phải xử phạt nghiêm”. Còn chị Thanh Ngân cho biết: “Tối qua thời sự VTV1 có phóng sự về vụ này. Không trách các ông bố bà mẹ này là không được. Tại sao họ không đặt câu hỏi nguyên nhân con trẻ lại bấu víu cổ ba mẹ khi đưa đi học. Con về thấy những vết bầm tím mà không hỏi con? Con ngủ ú ớ, khóc thét trong đêm cũng phải tìm nguyên nhân chứ?”
 
Bà mẹ trẻ Thanh Thảo có con 6 tháng bức xúc: “Làm cha mẹ mà con bị bạo hành mỗi ngày không nhận ra thì làm sao bắt người dưng có tâm với con mình? Thật sự, nếu không có các nhà báo cố gắng quay clip, chắc các cháu chết dần mất?”

Chị Ngọc Lan (công nhân) tâm sự:
 
“Về nhà trọ cũng nghe mọi người bàn tán râm ran về clip bạo hành trẻ em. Lấy điện thoại ra xem thì không thể tin được họ có thể nhẫn tâm như vậy. Qua tết tui sanh rồi, tui cũng đang lo chuyện gởi con sau 6 tháng. Nội ngoại đều già hết rồi, tui thấy mấy chị bạn gởi nhà trẻ tư, tui cũng thấy ớn. Nghe khu công nghiệp xây nhà trẻ cho con công nhân lâu rồi mà chưa thấy rục rịch gì hết. Có nhà trẻ gần chỗ làm, công nhân làm ca cũng yên tâm hơn gởi ở ngoài”.

Thiết nghĩ, các trường mầm non cần được gắn camera để phụ huynh tiện theo dõi. Cần thanh tra ở trường mẫu giáo công lập và tư thục để tránh tiếp diễn những hành vi bạo hành trẻ em như thế.

Những người nếu có dự định làm giáo viên nuôi dạy trẻ, hãy tự hỏi mình có thật yêu trẻ hay không rồi hẵng chọn nghề này. Cần có giải pháp để chấm dứt tình trạng bạo hành, người chăm sóc trẻ phải thật sự có tâm, gia đình và xã hội cần chung tay để bảo đảm an toàn cho con trẻ.

Trên các diễn đàn mạng, facebook, mọi người không khỏi bức xúc. Họ đề nghị cần xử phạt nghiêm 2 người giữ trẻ nhẫn tâm này.
SÔNG TRĂNG