ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH VĨNH LONG

Tạo tiền đề vững chắc cho cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật, 14:27, Thứ Ba, 31/12/2013 (GMT+7)

Sáng 31/12/2013, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long hội nghị tổng kết các chuyên đề phối hợp của mặt trận năm 2013 và đề ra kế hoạch năm 2014.


Trụ đèn thắp sáng theo tuyến lộ tại xã Trung Hiếu (Vũng Liêm) đã góp phần đảm bảo an ninh, trật tự khóm- ấp.

Năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đưa công tác vận động toàn dân phòng, chống các loại tội phạm vào chương trình MTTQ cơ sở, các chi- tổ hội đoàn thể và thực hiện tiêu chí an toàn trong việc bình xét chấm điểm hộ.

Qua mô hình điểm và các phong trào chung ở cơ sở, nhân dân đã phát hiện và báo với công an 36 nguồn tin có giá trị, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân gần 800 triệu đồng. Có 69/109 xã- phường- thị trấn không để phát sinh tội phạm và tệ nạn ma túy; hơn 1.000 hộ gia đình và trên 300 cơ sở cam kết không có tệ nạn mại dâm.

Cuộc vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường; phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS; đảm bảo trật tự an toàn xã hội và chấp hành pháp luật ở cộng đồng dân cư đã có nhiều đổi mới, góp phần xây dựng gia đình đạt chuẩn văn hóa.

Ông Nguyễn Văn Nhỏ- Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cho biết: Năm 2014, sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình điểm và nhân rộng các phong trào có hiệu quả để góp phần thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN