Việt Nam-Thái Lan ký kết hợp tác trao đổi thông tin liên quan đến rửa tiền

Cập nhật, 07:07, Thứ Ba, 23/07/2013 (GMT+7)

Ngày 22/7 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Văn phòng Chống rửa tiền của Thái Lan (AMLO) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ về trao đổi thông tin liên quan đến rửa tiền.


Hình ảnh tại lễ ký kết (Ảnh: M.P)

Phát biểu tại lễ ký, Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình nhấn mạnh: Hợp tác quốc tế về trao đổi thông tin liên quan đến rửa tiền có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong hoạt động phòng, chống rửa tiền.

Với vai trò là thành viên của Nhóm châu Á - Thái Bình Dương về chống rửa tiền (APG), Việt Nam đã và đang tích cực thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hợp tác, trao đổi thông tin về phòng, chống rửa tiền với các quốc gia thành viên.

Tại lễ ký kết, ông Mr Seehanat - Tổng thư ký Văn phòng phòng, chống rửa tiền Thái Lan khẳng định, rửa tiền là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trên cả bình diện quốc gia và quốc tế, do đó Thái Lan thời gian qua rất quyết liệt ngăn chặn và loại bỏ loại tội phạm này ra khỏi nền kinh tế.

Thái Lan đã cương quyết ngăn chặn bằng cách luật hóa bằng các luật chống rửa tiền và luật chống tài trợ cho khủng bố. Với bản ghi nhớ này, Chính phủ Thái Lan hy vọng có thể nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan trong việc trao đổi thông tin, chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố qua biên giới một quốc gia.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ về trao đổi thông tin liên quan đến rửa tiền giữa NHNN và ALMO sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên trong quá trình thu thập, phân tích, xử lý thông tin phục vụ công tác phòng, chống rửa tiền; đồng thời góp phần vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Thái Lan./.

Theo ĐCSVN