ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ LỘC HÒA (LONG HỒ):

An sinh cho người dân khu tái định cư

Cập nhật, 15:43, Thứ Sáu, 28/06/2013 (GMT+7)

Đó chính là kiến nghị của đại diện trên 70 cử tri xã Lộc Hòa (Long Hồ), tại buổi tiếp xúc vào sáng 28/6/2013, đa số các ý kiến cử tri nêu những vấn đề liên quan đến dân sinh như: chính sách an sinh cho người dân khu tái định cư gắn với tạo việc làm ổn định, cùng các hạ tầng thiết yếu cho đời sống (chợ, điện...); kéo điện thắp sáng cho tuyến đường từ cầu Đôi tới cầu Lộc Hòa; tạo điều kiện cho sinh viên- học sinh học tốt nghiệp ở trường tỉnh và trường tư thục dễ xin việc làm; quan tâm hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, người có công, hộ nghèo và cận nghèo; chế độ thâm niên cho giáo viên.

Cử tri xã Lộc Hòa quan tâm đến chính sách an sinh xã hội


Bên cạnh, các cử tri còn kiến nghị: sửa đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thành giấy chứng nhận sở hữu đất để tránh chồng chéo trong quản lý đất đai; đơn giản hóa cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa hiệu quả hơn...

Đại biểu Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long và đại biểu Phạm Tất Thắng- Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa- Giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri.

Bên cạnh việc giải đáp một số thắc mắc của cử tri, các đại biểu hứa sẽ đề nghị Quốc hội điều chỉnh tăng chính sách cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình thương binh, liệt sĩ; ưu tiên dạy nghề và giải quyết việc làm cho quân nhân; đồng thời, hạ tuổi hưởng chế độ cho người cao tuổi... tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng và tiếp cận các chính sách an sinh xã hội tốt hơn.

Chiều nay, đoàn sẽ tiếp tục tiếp xúc với cử tri xã Tân Hạnh (Long Hồ).

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI