Long Hồ: 8.000 lao động có việc làm ổn định từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội

Cập nhật, 15:28, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)

Thông qua các chương trình tín dụng từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách huyện từ năm 2003 đến năm 2012, huyện Long Hồ đã có 4.300 lượt hộ vay với 21,1 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng thuộc dự án cho vay từ chương trình giải quyết việc làm là các hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác sản xuất; hợp tác xã hoạt động theo Luật Hợp tác xã; cơ sở sản xuất kinh doanh của người tàn tật; doanh nghiệp nhỏ và vừa; chủ trang trại; trung tâm giáo dục- lao động- xã hội và hộ gia đình.

Qua 10 năm thực hiện, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương tích cực thu hồi vốn, hạn chế nợ phát sinh quá hạn từ đó đã tạo ra nhiều hiệu quả kinh tế xã hội như giải quyết được thời gian lao động nhàn rỗi ở nông thôn, phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, tăng sản phẩm xã hội và thu nhập cho đối tượng tham gia dự án.

Từ những giải pháp nêu trên, trong 10 năm qua, nguồn vốn này đã giải quyết việc làm cho hơn 8 ngàn lao động, góp phần cùng kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống hiện còn 4,49%.

PHƯỚC GIANG