TP Vĩnh Long: Tập huấn tổng phúc tra quân nhân dự bị

Cập nhật, 13:00, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)

Nhằm rà soát lại toàn bộ quân nhân dự bị để sắp xếp, biên chế, bổ nhiệm cho các đơn vị dự bị động viên và điều chỉnh địa bàn xếp nguồn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong lực lượng dự bị động viên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn 2013- 2015 và những năm tiếp theo, sáng 25/4/2013, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn về công tác tổng phúc tra quân nhân dự bị trên toàn thành phố cho 120 đồng chí.

Các học viên được hướng dẫn quy trình nắm lại số lượng, chất lượng, quản lý, đăng ký, sắp xếp quân nhân dự bị hạng 1, hạng 2, nữ có chuyên môn cần cho quốc phòng, phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân của các cơ

quan Trung ương, tỉnh nằm trên địa bàn thành phố; tạo nguồn và kiện toàn tổ chức biên chế cho các đơn vị dự bị động viên trên địa bàn toàn TP Vĩnh Long.

Sau buổi tập huấn, các học viên sẽ bước vào thực hiện công tác tổng phúc tra theo kế hoạch. Ban CHQS TP Vĩnh Long chỉ đạo cho Ban CHQS Phường 8 và Ban CHQS xã Tân Ngãi phối hợp với các đơn vị nhận nguồn thực hiện tổng phúc tra điểm để rút kinh nghiệm.

Thời gian thực hiện xong của 2 đơn vị điểm này là trước ngày 31/5/2013. Các phường- xã còn lại và Ban CHQS tự vệ cơ quan, các cơ quan Trung ương nằm trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức phúc tra xong trước ngày 15/9/2013.

HỒ TRUNG