Bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và mùa Lễ hội xuân 2013

Cập nhật, 07:11, Thứ Tư, 23/01/2013 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện quyết liệt, liên tục các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và mùa Lễ hội xuân 2013, từ ngày 20/12/2012 đến ngày 15/3/2013.

Trong đó, đặc biệt coi trọng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao hơn nữa về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm TTATGT, trật tự công cộng; tăng cường kiểm tra về TTATGT tại các bến xe, bến tàu, bến đò, kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định.

Xây dựng phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân; kiên quyết lập lại trật tự trong quản lý lòng đường, vỉa hè ở thành phố, thị trấn và hành lang ATGT...

HỒNG THANH