ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN:

100% cán bộ, đảng viên tiếp thu quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Cập nhật, 07:11, Thứ Tư, 23/01/2013 (GMT+7)

 


Đại diện 5 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền được khen thưởng.

Đó là một trong những chỉ tiêu trọng tâm được đề ra trong năm 2013 và thống nhất đưa vào nghị quyết tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012, do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức.

Theo đó, các chi- đảng bộ trực thuộc cần thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, ngoài nhiệm vụ triển khai, quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 100% cán bộ, đảng viên; xây dựng từng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, các cấp ủy Đảng phải hết sức coi trọng lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chú ý thực hiện có hiệu quả 6 chương trình hành động của Tỉnh ủy bằng kế hoạch của ngành, cơ quan, đơn vị mình. Trước mắt phải triển khai thực hiện ngay Chỉ thị số 22 của Bộ Chính trị về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 12 Hội nghị BCH Trung ương 4 khóa XI, mỗi tổ chức Đảng, đảng viên tiếp tục khắc phục thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc nêu gương của cán bộ chủ chốt các cấp.

Riêng năm 2012, toàn đảng bộ có trên 99% cán bộ, đảng viên tiếp thu quán triệt tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có 53/55 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có 10 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; có 98,5% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp 227 đảng viên, vượt 51% so nghị quyết, tăng 27 đảng viên so năm 2011; và có trên 97% các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh và trong sạch vững mạnh trong năm 2012 đã được cấp trên đánh giá công nhận.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT