Giải bóng đá ĐBSCL mở rộng, tranh cúp Bạch Mai lần II- 2020: Vĩnh Long "thu gom" gần hết giải

Cập nhật, 21:08, Thứ Hai, 15/06/2020 (GMT+7)

 

Đội Lộc Tài FC nhận giải thưởng vô địch.
Đội Lộc Tài FC nhận giải thưởng vô địch.

Giải năm nay được sự tài trợ chính Vàng Lộc Tài (Vĩnh Long) và Phụng Hoàng Travel (TP Hồ Chí Minh). Tham dự có 12 đội bóng đá được xem là những CLB bóng đá phủi tên tuổi của TP Hồ Chí Minh, miền Trung và ĐBSCL. Giải đấu diễn ra trong 3 ngày 12, 13, 14/6 tại sân bóng đá cỏ nhân tạo An Bình (TP Cần Thơ).

12 đội bóng đá tham dự giải thi đấu vòng tròn ở 3 bảng- bảng A: Bạch Mai FC (Cần Thơ), Quỳnh Hương FC (Kiên Giang), Lộc Phát FC (Cần Thơ), Cao Lãnh (Đồng Tháp); bảng B: Phụng Hoàng Travel (TP Hồ Chí Minh), Spa Lan Ngọc (Kiên Giang), VietinBank Vĩnh Long, Lộc Tài FC (Vĩnh Long); bảng C: Bia Thành Diệu (Hậu Giang), Lê Bảo Minh Canon (TP Hồ Chí Minh), Relax FC (Vĩnh Long), Ngọc Thủy FC.

Đây được xem là giải bóng đá phong trào nhưng quy tụ nhiều VĐV có chất lượng chuyên môn cao, đã mang đến người xem giải bóng đá rất hay, kịch tính, hấp dẫn.

Chỉ đáng tiếc là giải được tổ chức do một công ty truyền thông tại Cần Thơ, nên còn những việc về điều hành, phương pháp tổ chức, trọng tài,… và chưa thật nghiêm về thời gian như đã quy định, khiến cho người đến xem bị “thừa” thời gian.

Về chuyên môn thi đấu, sau khi vượt qua vòng bảng, cả 3 đội bóng đến từ Vĩnh Long cùng tiếp bước vào vòng 2.

Tuy nhiên, nếu đội VietinBank dừng bước trước Lê Bảo Minh Canon thì Relax FC và Lộc Tài FC tiếp bước đến trận chung kết, dù nhiều người đánh giá họ khó vượt qua các đối thủ mạnh như chủ nhà Bạch Mai FC hay 2 đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh: Lê Bảo Minh Canon, Phụng Hoàng Travel.

Relax FC thắng Lê Bảo Minh Canon 2-1, còn Lộc Tài FC hạ Phụng Hoàng Travel 2-0 từ chấm luân lưu 6m, sau khi hòa 2-2.

Tranh chung kết là cặp đấu của 2 đội khách Vĩnh Long, khi Lộc Tài FC dẫn trước 2-0 và Relax FC rút ngắn cách biệt xuống 1-2 trong trận đấu đầy kịch tính. Các VĐV 2 đội đã cống hiến nhiều pha bóng hay liên tục được sự tán thưởng của người xem.

Kết thúc giải, BTC trao thưởng cho 4 đội bóng: Nhất: Lộc Tài FC, nhì: Relax FC, ba: Lê Bảo Minh Canon, Phụng Hoàng Travel. Thủ môn xuất sắc: Thiên Phú, Vua phá lưới: Việt Anh (cùng của Lộc Tài FC).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU