Những điểm nhấn của vòng 4 V-League 2020

Cập nhật, 23:20, Thứ Bảy, 13/06/2020 (GMT+7)

 

Khán giả tràn xuống sân khiến trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC bị gián đoạn. Ảnh: TTXVN
Khán giả tràn xuống sân khiến trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC bị gián đoạn. Ảnh: TTXVN

Trở lại sau thời gian dài do dịch COVID-19, trong khi các giải bóng đá thế giới chỉ có thể diễn ra với cổ động viên ảo trên những khán đài, thì tại Việt Nam từ Cúp Quốc gia đến V-League, nhiều khán đài đã chật cứng khán giả.

Thiết lập trận đấu dài nhất lịch sử V-League

Thời gian diễn ra trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC kéo dài từ lúc 18 giờ và chỉ đến 20 giờ 30 mới có thể khép lại. Đó là thời gian kéo dài chưa từng có đối với một trận đấu tại V-League trong lịch sử.

Trong hiệp 1, suốt hơn 20 phút, trận đấu không thể diễn ra do lực lượng an ninh không thể kiểm soát lượng khán giả đổ xuống đường piste.Ban tổ chức trận đấu phải huy động thêm lực lượng an ninh cũng như trận đấu bị gián đoạn nhiều lần. Hiệp 1 có số phút bù giờ chưa từng có trong lịch sử V-League: 22 phút và đây là kỷ lục bù giờ của giải đấu bóng đá số 1 Việt Nam.

Trước đó, "sức nóng" của trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC đã thu hút rất đông khán giả đến sân để chứng kiến 2 đội thi đâu. Ngoài khán đài sân Hà Tĩnh, hàng dài người kéo cả 1 cây số xếp nườm nượp để vào sân. Ban tổ chức trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC cho biết họ bán hết sạch 15.000 vé trước khi bóng lăn. Tuy nhiên, số lượng vé trên là không đủ để đáp ứng nhu cầu lớn của người hâm mộ và tình trạng "vỡ sân" xảy ra sau đó. Đã có tới khoảng 20.000 khán giả đến sân để chứng kiến trận đấu này.

Tình yêu bóng đá của người dân Hà Tĩnh khiến người hâm mộ theo dõi qua truyền hình ấn tượng, bởi trong bối cảnh hiện tại, nhiều đất nước trên thế giới đang "đóng băng" tất cả các hoạt động thể thao vì COVID-19.

"Cơn mưa" bàn thắng trong trận derby xứ Quảng

Sau chuỗi trận thi đấu bết bát, CLB SHB Đà Nẵng có màn trình diễn chiến thuật tấn công đẹp mắt để giành chiến thắng với tỷ số của một ván tennis (6-1) trước CLB "láng giềng" Quảng Nam ở trận derby xứ Quảng. Đây cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu mùa giải V-League 2020.

Sau 4 vòng đấu, SHB Đà Nẵng cuối cùng cũng đã có được những điểm số đầu tiên, tạm vươn lên vị trí thứ 11 trong cuộc đua tranh danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa này. Chiến thắng ấn tượng này đã thay đổi mọi thứ ở SHB Đà Nẵng. Chiếc ghế HLV của Huỳnh Đức đã bớt lung lay và chiến lược gia này cũng dần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ xứ Đà thành.

HAGL lấy lại hình ảnh

Giành được 3 điểm quý giá trước Nam Định trên sân nhà Pleiku, HAGL tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 7 điểm, kém nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm.

Điều quan trọng là trận đấu này, đội bóng phố Núi đã lấy lại bản sắc thi đấu vốn có của mình. Cùng với đó, chiến thắng quý giá đã giúp chiếc ghế HLV trưởng của ông Lee Tae-hoon đã bớt lung lay và đang níu kéo niềm tin từ ban huấn luyện đội chủ sân Pleiku.

Sau trường hợp khán giả tràn xuống sân Pleiku ở trận đấu giữa HAGL và S.Khánh Hòa ở mùa 2015, V-League mới chứng kiến một tình trạng vỡ sân lớn đến như vậy.

Theo L. Sơn/Báo Tin tức