Đội bóng Thái Lan bị cách ly khi phát hiện một cầu thủ bị nhiễm SARS-Cov-2

Cập nhật, 07:22, Thứ Sáu, 20/03/2020 (GMT+7)
Dorielton là cầu thủ đầu tiên ở Trung Quốc nhiễm SARS-CoV-2.
Dorielton là cầu thủ đầu tiên ở Trung Quốc nhiễm SARS-CoV-2.

Thông tin của trang Siamsport cho biết, một cầu thủ từng tập luyện tại Thái Lan mới đây đã được phát hiện dương tính với vi rút corona chủng mới (SARS-CoV-2). Cầu thủ này là tiền đạo Dorielton (30 tuổi, người Brazil) đang chơi cho CLB Meizhou Hakka tại Trung Quốc.

Từ tháng 2 vừa qua, tiền đạo này cùng CLB Meizhou Hakka đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Thái Lan. Ở đây, đội bóng Trung Quốc đã thi đấu giao hữu với nhiều CLB ở Thai League khác nhau, trong đó trận đấu gần nhất là cuộc đối đầu với CLB Prachuap FC
ngày 13/3.

Ngày 16/3, CLB Meizhou Hakka về nước và được tiến hành các cuộc kiểm tra y tế tại nước nhà. Kết quả cho thấy Dorielton nhiễm SARS-CoV-2.

Điều này khiến hàng loạt CLB tại Thái Lan trở nên lo lắng và hoảng loạn. Những người lo lắng nhất là CLB Prachuap FC khi không những thi đấu mà họ còn cho CLB Trung Quốc sử dụng sân tập và các cơ sở vật chất của mình.

Để đối phó với mối nguy này, CLB Prachuap đã ngay lập tức tiến hành cách ly toàn bộ cầu thủ và khử trùng SVĐ cũng như cơ sở vật chất của đội.

CẨM PHONG (theo TTO)