"Điểm binh" sau 2 vòng V-League

Cập nhật, 15:38, Thứ Tư, 18/03/2020 (GMT+7)

Nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục, những tranh cãi xung quanh quyết định của trọng tài và cả V-League chỉ có duy nhất TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng 2 trận đầu tiên. Mùa giải mới ở sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam đã diễn ra vô cùng khốc liệt ngay từ vạch xuất phát.

 

CLB Hà Nội FC của Quang Hải thua trận đầu tiên rất sớm so với mọi năm.Ảnh: VPF
CLB Hà Nội FC của Quang Hải thua trận đầu tiên rất sớm so với mọi năm.Ảnh: VPF

Vòng 2 đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng ở các sân. Tổng cộng, các chân sút đã ghi đến 22 bàn thắng sau 7 trận, trung bình 3,14 bàn/trận. Đây là con số cao, giúp các trận đấu trở nên sôi động hơn trong bối cảnh khán đài trống vắng do dịch COVID-19. Nếu so sánh với số pha lập công ở vòng 1 với 14 bàn, vòng 2 đã nhiều hơn đến 8 bàn thắng. Tuy vậy, các chân sút nội chỉ ghi được tổng cộng 9 trong số 22 pha lập công ấy.

Lần đầu tiên sau 2,5 năm, Hà Nội FC mới không nằm trong Tốp 3. Thất bại cay đắng 1-3 trước Than Quảng Ninh cũng chỉ ra nhiều vấn đề đối với
đội ĐKVĐ.

Trong một trận cầu sòng phẳng về chuyên môn, tinh thần cao ngất, Than Quảng Ninh đã đập tan mọi nghi ngờ cũng như giáng một đòn mạnh vào tư tưởng “sức mạnh vô đối” của nhà ĐKVĐ bằng một chiến thắng với tỷ số thuyết phục, lối chơi hợp lý. Thắng lợi ấy là một thông điệp thách thức mạnh mẽ mà thầy trò ông Phan Thanh Hùng muốn gửi tới bất cứ đối thủ nào muốn “xưng vương”. Với Hà Nội FC, thất bại ấy là cú sốc… cần thiết để họ nhìn lại những thiếu sót, qua đó, sửa chữa để trở nên hoàn hảo hơn.

Trong khi CLB TP Hồ Chí Minh là đội duy nhất thắng cả 2 vòng đầu tiên, và người mang về 3 điểm trước Thanh Hóa lại là “gà son” Nguyễn Xuân Nam- cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2.

Tất nhiên đây mới chỉ là lợi thế tạm thời khi mùa giải mới khởi tranh. Nhưng ít ra, những thông số ấy cũng góp phần giúp đoàn quân của ông Chung Hae-soung nắm thế chủ động và tự tin hơn ở quãng đường
phía trước.

Vòng 2 cũng chứng kiến kỷ lục mới về cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử (không tính bàn phản lưới nhà). Theo đó, ở giây thứ 12 trong trận SHB Đà Nẵng- Sài Gòn FC, ngoại binh Bruno của Sài Gòn FC đã mở tỷ số. Pha lập công của Bruno nhanh hơn kỷ lục cũ được thiết lập bởi Romario (B Bình Dương) cách đây 2 năm những 8 giây.

YÊN KHÁNH