Thái Lan trước nguy cơ bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020

Cập nhật, 14:12, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

Do gặp vấn đề về sân bãi phục vụ VCK U23 châu Á 2020, Thái Lan đang đối mặt nguy cơ bị AFC tước quyền đăng cai giải đấu này.

Chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, đoàn kiểm tra của AFC vừa đến Thái Lan, để thị sát các sân bóng dự định sẽ tổ chức giải đấu này vào vào đầu năm sau, gồm Rajamangala (ở Bangkok), sân 700th Anniversary (Chiangmai), Tinsulanonda (Songkhla) và Thammasat (Pathum Thani).

Tuy nhiên, điều kiện cơ sở vật chất của phần lớn các sân bóng này ở thời điểm hiện tại không làm hài lòng các thành viên trong phái đoàn của AFC.

U23 Thái Lan thua đậm U23 Việt Nam ở trận đấu cuối tại vòng bảng
U23 Thái Lan thua đậm U23 Việt Nam ở trận đấu cuối tại vòng bảng

Theo đó, AFC đã đưa ra thông điệp sẽ trở lại vào tháng 10 tới đây. Nếu lúc đó, điều kiện cơ sở vật chất các địa điểm tổ chức thi đấu vẫn chưa đảm bảo, AFC sẽ tước quyền đăng cai VCK giải U23 châu Á năm 2020 của Thái Lan và trao cho quốc gia khác đáp ứng đủ các điều kiện tổ chức giải đấu này.

Đây là một điều rất bất ngờ bởi thời gian qua Thái Lan luôn được đánh giá là quốc gia có hệ thống sân bãi thuộc diện tốt nhất khu vực ĐNÁ. Ngoài Bangkok với 2 sân National và Rajamangala, Thái Lan còn có nhiều sân vận động khác khá nổi tiếng trong khu vực, nằm ở các thành phố vệ tinh.

Trong trường hợp bị tước quyền đăng cai tổ chức VCK U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Thái Lan cũng không có cơ hội tham dự giải đấu này. Bởi Thái Lan không vượt qua vòng loại giải đấu, đội bóng xứ sở Chùa vàng chỉ giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách nước chủ nhà.

Bên cạnh đó, Thái Lan từng đặt kỳ vọng rất lớn tại VCK U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu lọt vào Top 3 giải đấu để có vé đại diện cho châu Á, tham dự VCK Olympic Tokyo diễn ra vào giữa năm sau.

Trước lời cảnh báo của AFC, Liên đoàn bóng đá Thái Lan có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để có thể đảm bảo các điều kiện về sân bãi tổ chức các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2020 nếu không muốn bị tước quyền đăng cai giải.

Theo Hoàng Nam – thethaovietnam.vn