Thái Lan loay hoay tìm HLV mới cho ĐTQG sau King's Cup 2019

Cập nhật, 14:11, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

Việc HLV Sirisak chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang loay hoay tìm HLV khác cho đội tuyển quốc gia nước này tại Vòng loại World Cup 2022.

HLV Sirisak Yodyardthai đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này tại Asian Cup 2019.

Dưới thời của HLV Sirisak Yodyardthai, bóng đá Thái Lan đã đạt được một số kết quả tích cực và ông sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này tham dự King's Cup 2019 diễn ra từ ngày 5/6 đến 8/6 tới đây.

HLV Sirisak chưa có bằng chuyên nghiệp để có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ở các giải đấu thuộc hệ thống FIFA
HLV Sirisak chưa có bằng chuyên nghiệp để có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ở các giải đấu thuộc hệ thống FIFA

Tuy nhiên, theo những thông tin được tờ Thairath đăng tải HLV Sirisak không đủ điều kiện làm việc ở vòng loại World Cup 2022, do chưa có bằng HLV Pro License.

Tờ báo này tiết lộ HLV Sirisak Yodyardthai mới dự hai trong bốn kỳ học, và chưa làm luận văn tốt nghiệp. Nhật báo Thái lan cũng tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan tính lách luật bằng việc đăng ký giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul cho vị trí HLV, trong thời gian chờ Sirisak hoàn thành khóa học cấp bằng Pro.

Đây là cách mà nhiều đội bóng tại V.League từng sử dụng trong đó có trường hợp của HLV Lê Thụy Hải ở CLB B.Bình Dương và sau này là CLB Thanh Hóa.

Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này khó có thể thực hiện được kế hoạch này bởi FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định rất chặt chẽ về vị trí và vai trò của từng thành viên ban huấn luyện.

Để tìm kiếm sự trợ giúp, thậm chí FAT đã gửi yêu cầu giải đáp lên AFC và FIFA, nhưng hiện chưa có phản hồi từ hai cơ quan quản lý cấp cao này.

Trong khi đó, phát biểu với báo chí tờ Siam Sports, Chủ tịch FAT, Somyot Poompanmoung thừa nhận kế hoạch để Sirisak "buông rèm nhiếp chính" là điều bất khả thi. Chủ tịch FAT cho biết nếu bị phát hiện, Thái Lan sẽ bị phạt rất nặng.

HLV Sirisak Yodyardthai sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019, đây là giải đấu quan trọng với đội bóng xứ sở Chùa vàng bởi nó sẽ là bước chạy đà của họ cho vòng loại World Cup 2022.

Cùng với đó, FAT vẫn đang loay hoay trong việc tìm người thay thế nhằm cùng đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9. Trong thời gian qua, FAT đã gửi đi rất nhiều lời đề nghị với các HLV nước ngoài nhưng đều bị từ chối.

Cùng với yêu cầu xem xét để HLV Sirisak "buông rèm nhiếp chính" ở đội tuyển Thái Lan, FAT còn đề nghị AFC giảm án phạt cho tiền đạo Supachai Jaided, người nhận thẻ đỏ ở trận thua Việt Nam 0-4 ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong đơn khiếu nại của mình FAT muốn án phạt treo giò hai trận được thực thi ngay tại King's Cup hoặc vòng loại World Cup 2022, thay vì chờ tới vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Bởi nếu phải thực hiện án phạt tại giải đấu này, đây sẽ là một tổn thất lớn về lực lượng với đội tuyển U23 Thái Lan. Tuy nhiên, AFC đã thẳng thừng từ chối đề xuất của FAT.

Theo Hoàng Nam – thethaovietnam.vn