Tuyển Việt Nam cười vui trong buổi tập trên đất Lào

Cập nhật, 11:22, Thứ Ba, 06/11/2018 (GMT+7)

Tâm lý của huấn luyện viên cùng các cầu thủ Việt Nam khá thoải mái trước thềm trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2018.

Trưa 5/6, sau khi đến Vientiane (Lào) và hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển về khách sạn Mường Thanh Luxury để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi tập vào buổi chiều.

Khách sạn nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân nằm cách SVĐ quốc gia của Lào khoảng 16 km, dự kiến toàn đội sẽ mất 30 phút di chuyển.

Tuy nhiên, ở khu vực cạnh khách sạn cũng có một sân cỏ nhân tạo có thể sử dụng để tập luyện, tùy theo tính toán của ban huấn luyện.

Buổi chiều 5/6, tại SVĐ Chao Anouvong, HLV Park Hang-seo đã trao đổi với cả đội khoảng 5 phút trước khi bước vào buổi tập chính.

Trước đó, HLV người Hàn Quốc đã kiểm tra mặt sân bằng cách giẫm mạnh xuống mặt cỏ để kiểm tra độ cứng. Sau đó, ông còn dùng tay kiểm tra cỏ và đất.

HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam sau đó cũng phản ánh với đại diện VFF về chất lượng mặt sân không đảm bảo yêu cầu.

Đình Trọng và các đồng đội rất tự tin trước trận đấu tới với chủ nhà Lào. (Ảnh: Sport5)
Đình Trọng và các đồng đội rất tự tin trước trận đấu tới với chủ nhà Lào. (Ảnh: Sport5)

Các tuyển thủ Việt Nam được khuyến cáo khởi động và tập luyện nhẹ nhàng để tránh gặp chấn thương đáng tiếc khi trận đấu với Lào đã cận kề.

Các bài tập cũng đơn giản, mang tính chất giãn cơ, làm nóng cơ thể, giúp các cầu thủ hồi phục lại độ linh hoạt sau chuyến di chuyển. Sau phần bài tập các điểm chạm cơ bản trên cơ thể như ngực, má ngoài, má trong, mu bàn chân, HLV Park Hang-seo chia 3 tổ đá bóng ma 1 chạm trong gần 30 phút.

Tâm lý các cầu thủ khá thoải mái trước thềm trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2018. HLV Park Hang-seo và các học trò có nhiều khoảnh khắc cười đùa vô tư trên sân đấu.

Cuối buổi, trợ lý Lee Young-jin sắp xếp các tuyển thủ đá đối kháng trên 1/4 sân. Ông xếp 4 gôn nhỏ, đội nào đá bóng qua 4 gôn này mà phía đội diện người đỡ bóng vẫn là đồng đội của mình thì sẽ giành chiến thắng. Trong phần thi này, đội của Duy Mạnh, Đức Chinh, Văn Đức giành chiến thắng trước đội hình gồm nhiều đàn anh cốt cán.

Chiều nay (6/11), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại sân Anouvong trước khi tập luyện tại SVĐ Quốc gia Lào (7/11), nơi sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại bảng A gặp nước chủ nhà.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có 3 ngày để chuẩn bị trên đất bạn, trước khi chính thức bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018 bằng trận đấu đầu tiên trong tại bảng A với đội tuyển Lào vào lúc 19h30 ngày 8/11./.

Theo VOV