Lạc quan cho Tuấn Anh

Cập nhật, 07:55, Thứ Hai, 24/09/2018 (GMT+7)

Không kịp dự AFF Cup và Asian Cup nhưng với chấn thương tiến triển tốt, Tuấn Anh sẵn sàng trở lại trong màu áo HAGL vào đầu năm 2019

 Tuấn Anh nhiều khả năng chỉ trở lại từ V-League 2019 Ảnh: Minh TRẦN
Tuấn Anh nhiều khả năng chỉ trở lại từ V-League 2019 Ảnh: Minh TRẦN

Theo kế hoạch, phải tới cuối tháng 10/2018, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mới từ Hàn Quốc trở về Việt Nam để tiếp tục tập hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối vào tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, người hâm mộ bất ngờ thấy tiền vệ của CLB HAGL về thăm gia đình ở Thái Bình.

Trao đổi với phóng viên, tiền vệ này cho biết anh đã tranh thủ về thăm quê được vài ngày và dự kiến ngày 26/9 sẽ quay lại Hàn Quốc. "Tôi về Hà Nội với mục đích chính là cùng đại diện CLB HAGL đến Đại sứ quán Hàn Quốc làm thủ tục gia hạn visa để tiếp tục được ở lại Hàn Quốc điều trị chấn thương. Những ngày rảnh rỗi, tôi chủ yếu về thăm gia đình và họ hàng. Tôi cũng chẳng muốn đi đâu cả vì ngày 26/9 sẽ quay lại Hàn Quốc để tiếp tục chữa trị dứt điểm chấn thương" - Tuấn Anh nói.

Sau ca phẫu thuật được các bác sĩ Hàn Quốc khẳng định thành công vào tháng 4 vừa qua, Tuấn Anh được trị liệu rất tích cực. Người hâm mộ đã hy vọng tiền vệ có lối chơi tài hoa và rất ăn ý với Lương Xuân Trường sẽ kịp bình phục dự ASIAD18 tại Indonesia. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Theo phía HAGL, Tuấn Anh cũng chắc chắn không kịp bình phục để phục vụ đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2018, thậm chí là VCK Asian Cup 2019 vào đầu tháng 1.

Đội bóng phố núi quyết định giữ Tuấn Anh đến khi bình phục hoàn toàn chấn thương là cần thiết, cho dù việc anh bỏ lỡ một loạt giải đấu quan trọng của đội tuyển là điều rất đáng tiếc. "Sớm nhất thì Tuấn Anh cũng chỉ có thể trở lại sân cỏ từ V-League 2019. Chấn thương của Tuấn Anh đang có chuyển biến rõ rệt. Cậu ấy đã có thể chạy trong phòng gym và bắt đầu làm quen với những bài tập đòi hỏi khối lượng vận động lớn. Tuấn Anh cũng đã rất lạc quan và tràn đầy tự tin sẽ trở lại trọn vẹn trong mùa giải 2019" - lãnh đạo CLB HAGL cho biết.

Dù Tuấn Anh lạc quan nhưng nhiều người vẫn nuối tiếc bởi anh là một trong những tiền vệ trẻ tài hoa của bóng đá Việt Nam, được rất nhiều HLV ưa thích. Tuy nhiên, cầu thủ này không có duyên với những giải đấu lớn, khi liên tục chấn thương với các mức độ khác nhau. Sau khi quá tuổi đá SEA Games, giờ đây, Tuấn Anh chỉ còn hy vọng cống hiến cho đội tuyển quốc gia nhưng cũng phải chờ tới các giải đấu trong năm 2019.

Nhiều người tin rằng sự vắng mặt của cầu thủ người Thái Bình khiến đồng đội Xuân Trường cũng không thể chơi tốt ở cấp độ đội tuyển. Từ lứa U19 Việt Nam cho đến khi cùng nhau chơi bóng ở V-League, bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường trở thành một cặp bài trùng rất ăn ý, là nguồn cảm hứng chơi tấn công cho cả lứa trẻ với Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... Bầu Đức có lẽ đang đếm ngược từng ngày Tuấn Anh trở lại để giúp HAGL sớm vực lại tinh thần sau một mùa bóng 2018 tiếp tục gây thất vọng nặng nề cho những CĐV trung thành. 

Theo nld.com.vn