Philipp Lahm chính thức trở thành "Huyền thoại thể thao" của Đức

Cập nhật, 15:22, Chủ Nhật, 23/09/2018 (GMT+7)

 

Philipp Lahm - huyền thoại thể thao Đức. (Nguồn: sport.sk)
Philipp Lahm - huyền thoại thể thao Đức. (Nguồn: sport.sk)

 

Philipp Lahm từ lâu đã là huyền thoại của FC Bayern và giờ đây anh đã chính thức trở thành một “Huyền thoại thể thao” của Đức

Cựu đội trưởng 34 tuổi này sẽ nhận danh hiệu nói trên tại lễ trao giải Báo chí thể thao Đức lần thứ 37 được tổ chức ở Frankfurt/Main vào ngày 3/11.

Lahm làm nên tên tuổi nhờ tính cách, lối chơi fair play và tinh thần đồng đội, theo nhận xét của nhà tổ chức Jörg Müller. “Cách hành xử của anh ấy luôn là tấm gương mẫu mực, đồng thời anh ấy cũng là tấm gương về những giá trị như uy tín, trước sau như một và tinh thần trách nhiệm,” Müller chia sẻ.

Tại FC Bayern, cầu thủ sinh ra tại Munich này đã 8 lần giành danh hiệu vô địch quốc gia Đức và đăng quang Champions League vào năm 2013. Ngoài ra, với vai trò đội trưởng, anh đã dẫn dắt đội tuyển Đức đi tới chiến thắng tại World Cup 2014. 

Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Philipp Lahm chưa từng một lần nhận thẻ đỏ.

Giải thưởng này đã được trao tại lễ trao giải Báo chí thể thao kể từ năm 2007 và Lahm sẽ tiếp nối danh sách những nhân vật từng được trao giải thưởng này, bao gồm nhà leo núi Reinhold Messner, huấn luyện viên Joachim Loew, vận động viên trượt tuyết Maria Höfl-Riesch, huyền thoại bóng đá Uwe Seeler, cựu thủ môn Oliver Kahn, vận động viên trượt băng nghệ thuật Katarina Witt từng giành huy chương vàng Olympic và nhà cựu vô địch Wimbledon Boris Becker./.

Theo PHƯƠNG TRANG (VIETNAM+)