Dân Peru được nghỉ làm việc nhờ ĐT giành vé dự World Cup 2018

Cập nhật, 22:18, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

Theo TTO, vài giờ sau khi ĐT Peru giành vé dự World Cup 2018, chính phủ nước này cho biết, người dân sẽ được nghỉ làm ít nhất 1 ngày để ăn mừng thành công của các cầu thủ con cưng.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chiến tích giành vé đến Nga đánh dấu tròn 36 năm Peru trở lại đấu trường World Cup. Không khí bóng đá tại Peru trong những ngày qua hết sức cuồng nhiệt. Hàng ngàn chiếc áo đấu của ĐT đã được
bán sạch.

Theo AFP, trận đấu giữa Peru và New Zealand nhận được sự quan tâm của phần lớn người dân đất nước Nam Mỹ này, với mọi người dân đều nói về bóng đá, về World Cup 2018.

Các cơ quan thông tấn báo chí tại Peru trong những ngày vừa qua biến trận play-off giữa Peru và New Zealand thành “sự kiện quốc gia” khi liên tục đưa tin với tần suất dày đặc. Sau trận thắng New Zealand, một bầu không khí lễ hội đã tràn ngập khắp Thủ đô Lima. Các CĐV tập trung xem bóng đá ở các nhà hàng, quảng trường nhảy múa, la hét ăn mừng vé dự World Cup, thậm chí nhiều CĐV bật khóc.

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski cũng đã gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ. Ông Kuczynski nói: “Người dân Peru đã chờ đợi ngày trở lại đấu trường World Cup hơn 35 năm. Tôi cảm ơn các cầu thủ, các chiến binh đã mang đến niềm vui này cho người dân Peru”.

PV