Vòng 25 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017: Vào vòng đấu áp chót

Cập nhật, 19:09, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

 

 Hoàng Vũ Samson cùng CLB Hà Nội rất cần 3 điểm để soán ngôi đầu bảng trở lại.
Hoàng Vũ Samson cùng CLB Hà Nội rất cần 3 điểm để soán ngôi đầu bảng trở lại.

Sau 1 tuần tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu vòng loại giải vô địch Châu Á, 14 đội bóng bước vào vòng đấu áp chót vào cuối tuần này 19/11.

Hiện tại trên bảng xếp hạng, Quảng Nam có trong tay 45 điểm, đang dẫn đầu  bảng, họ có thể trở thành nhà vô địch V-League 2017 sớm một vòng đấu nếu họ đạt được những điều kiện cần và đủ khi đối đầu với Hà Nội.

Đội bóng xứ Quảng sẽ phải hành quân tới sân của Hà Nội- đội bóng đang đứng thứ hai với 42 điểm. Mọi sự chú ý được đổ dồn về sân Hàng Đẫy, vì đây được xem là trận đấu có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch mùa giải năm nay.

CLB Hà Nội buộc phải thắng mới có hy vọng, còn ngược lại nếu các học trò HLV Hoàng Văn Phúc giành chiến thắng, là gần như Quảng Nam đã chạm một tay vào chức vô địch. Vì vậy, dự kiến sẽ có trên 2.000 người có mặt tại Hà Nội với giấc mộng ngôi vương cho Quảng Nam.

Mùa giải năm nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã xây dựng đội hình đi lên bằng tinh thần tập thể và sự đoàn kết với không quá nhiều ngôi sao. Có thể không phải là 3 điểm nhưng họ buộc phải có ít nhất 1 điểm, để tự định đoạt số phận trước khi vòng cuối diễn ra.

Ngược lại, với CLB Hà Nội- họ cần một chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình trước vòng 26. Bởi nếu thua, là họ mất luôn hy vọng vô địch.

 Quảng Nam chưa bao giờ có một thành tích tuyệt vời như thế này.
Quảng Nam chưa bao giờ có một thành tích tuyệt vời như thế này.

Rõ ràng, có quá nhiều điều đáng chờ đợi ở trận đấu trước mắt. Trong khi Long An đã sớm nói lời “chia tay”, phải trở lại giải hạng nhất quốc gia mùa bóng 2018.

Lịch thi đấu vòng 25, các đội thi đấu cùng ngày 19/11 và vào lúc 17g00: CLB Hà Nội- Quảng Nam, SHB Đà Nẵng- Sài Gòn FC, XSKT Cần Thơ- Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương- Long An, FLC Thanh Hóa- Senna Khánh Hòa, Hải Phòng- Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh- Quảng Ninh.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU