Bán kết Giải Vô địch Bóng đá tỉnh Vĩnh Long năm 2017

Bất ngờ khi Vũng Liêm và Tam Bình vào chung kết

Cập nhật, 19:51, Thứ Tư, 15/11/2017 (GMT+7)

 

Pha tranh bóng trong trận bán kết 1, giữa Long Hồ (áo trắng) gặp Vũng Liêm.
Pha tranh bóng trong trận bán kết 1, giữa Long Hồ (áo trắng) gặp Vũng Liêm.

Sau vòng đấu bảng, chiều ngày 15/11 trên sân Vũng Liêm, hai trận bán kết đã tiếp tục trong cuộc tranh ngôi vô địch mùa bóng 2017, giữa Long Hồ gặp Vũng Liêm và Mang Thít gặp Tam Bình.

Có thể nói đây là bất ngờ lớn khi đội bóng được xem là “chiếu dưới” lại giành quyền vào chung kết.

* Long Hồ- Vũng Liêm 0-0 (đá luân lưu 2-4)

Khác với mọi dự đoán ban đầu, các cầu thủ Long Hồ vào cuộc như “mất lửa”, họ di chuyển chậm và ít có những pha phối hợp tốt để tạo sức ép về phía khung thành đội Vũng Liêm. Các cầu thủ hai đội thận trọng đến phút cuối trận đấu, hai đội hoà nhau 0-0 và tiến hành thi đấu luân lưu 11m.

Thật bất ngờ, khi TM Minh Đức trở thành người hùng khi 2 lần cản phá thành công cú sút của Văn Thời, Thành Công- góp phần vào chiến thắng 4-2, đưa đội Vũng Liêm vào chung kết.

Cũng đáng nói, đội Vũng Liêm chưa có trận thắng nào tại mùa giải năm nay, trận mở đầu thất bại 0-2 trước Mang Thít và trận thứ hai nhờ thắng kiện (khiếu nại đội Trương Đức Huy- Trà Ôn) để có mặt ở trận bán kết.

* Mang Thít- Tam Bình 2-2 (đá luân lưu 2-4)

Cũng giống như ở trận mở đầu, hai đội thi đấu rất thận trọng, nên ít có pha bóng tấn công đẹp mắt.

Trận đấu mới thật sự bùng lên ở hiệp 2, đến phút 55, Ngọc Quý có pha lao vào đánh đầu cách 5m, trong khi TM Minh Thiện (Tam Bình) đứng như bị “chôn chân”, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Mang Thít. Phút 75, cầu thủ dự bị- Quốc Nghĩa mới vào sân 4’, đã lập công, quân bình tỷ số 1-1 cho Tam Bình.

Pha tranh bóng trong trận bán kết 2, giữa Mang Thít (ao xanh) gặp Tam Bình.
Pha tranh bóng trong trận bán kết 2, giữa Mang Thít (ao xanh) gặp Tam Bình.

Phút 79, Ngọc Quý nâng tỷ số lên 2-1 cho Mang Thít, thì phút 90, Quốc Nghĩa quân bình tỷ số 2-2 cho Tam Bình. Bước vào thi đấu luân lưu 11m, đội Tam Bình thắng 4-2, giành quyền vào tranh chung kết.

Như vậy, giải sẽ khép lại vào ngày 17/11 với hai trận đấu, tranh hạng ba: Long Hồ gặp Mang Thít, tranh chung kết: Vũng Liêm và Tam Bình.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU